Diễn viên xinh đẹp đang cố gắng ổn định cuộc sống để sớm 'theo chàng về dinh.

- Chị và Văn Anh đến với nhau như thế nào?

- Hơn một năm trước, khi biết mình sẽ đóng cặp với Văn Anh trong phim Bếp hát, thú thật tôi không biết anh ấy là ai. Trước ngày quay chính thức, chúng tôi đi tập nhảy để chuẩn bị cho cảnh quay, gặp anh ấy tôi thấy cũng bình thường, không có gì đặc sắc. Khi đến phim trường, chúng tôi nói chuyện nhiều hơn và giỡn cùng mọi người cho thoải mái. Lúc đó tôi bắt đầu để ý Văn Anh vì anh ấy đứng đắn, đàng hoàng và không sỗ sàng. Ngày hôm sau anh ấy nhắn tin chọc tôi, tôi thấy vui vui và không muốn dừng, cứ nhắn tin qua lại. Khoảng một tuần sau thì hai đứa biết mình có tình cảm với người kia, không cần nói ra nhưng cả hai đều xác định mình phải có trách nhiệm với tình cảm đó. Nói chung, với tôi đây là cuộc tình đến rất bất ngờ.

{keywords}

Diễn viên Tú Vi

- Nhiều người nói anh chị thể hiện tình cảm quá nhiều trên trang cá nhân, chị nghĩ sao?

- Chúng tôi cũng biết thể hiện ra điều đó quá nhiều sẽ không hay, nhưng thực sự tôi không kiềm chế được. Tôi không muốn suy nghĩ nhiều về chuyện này, vì dù sao đây cũng là cuộc sống của mình. Ai thích thì sẽ chúc phúc, còn ai không thích có quyền chê hoặc không quan tâm.

Khi tôi công khai mối quan hệ này, nhiều người cũng hỏi lỡ không thành thì sao. Tôi trả lời, đó là chuyện của tương lai, tới đó sẽ tính tiếp. Hiện tại, tôi hạnh phúc thì không có lý do gì phải kìm nén cả. Hơn nữa, chuyện tôi và Văn Anh yêu nhau là mối tình đẹp chứ không có gì mờ ám để sợ bị người ta nói.

- Điều gì ở Văn Anh thu hút chị?

- Văn Anh làm tôi thay đổi suy nghĩ về nam diễn viên. Từ xưa đến giờ tôi không nghĩ mình sẽ yêu một diễn viên. Đa số họ đẹp và có tài nên lãng mạn và đa tình. Tôi lại thích những người đàn ông một là một, không quen nhiều cô một lúc. Tạm thời, hiện giờ tôi thấy Văn Anh đúng tuýp người tôi thích, không đa tình, luôn dành nhiều thời gian cho tôi. Còn sau lưng tôi anh ấy có gì hay không thì tôi không biết (cười).

Chúng tôi chính thức yêu nhau được một năm. Trong một năm đó, hai bên luôn tôn trọng nhau. Chúng tôi quan niệm, có vấn đề gì thì cả hai phải nói cho nhau biết. Nếu một trong hai người lỡ thích ai khác, can đảm từ bỏ cuộc tình này để đến với cuộc tình mới thì hãy thẳng thắn nói ra. Tôi không chấp nhận chuyện bắt cá hai tay. Tôi tôn trọng cuộc tình này và cũng mong Văn Anh như vậy. Thà người ta cứ thẳng thắn với nhau thì mọi chuyện sẽ tốt hơn là giấu giếm, để rồi phát hiện ra lại đau gấp nhiều lần.

- Từ khi quen Văn Anh, chị có gì thay đổi?

- Trước đây, tôi sống rất lý trí, không dễ bị cuốn theo cảm xúc. Tôi từng yêu và từng tan vỡ. Khi chia tay, tôi lập tức lấy lại thăng bằng chứ không để tinh thần mình bị suy sụp. Thế nhưng, khi gặp Văn Anh tôi bỗng thấy mình muốn yếu đuối. Tôi muốn thể hiện tình cảm với đối phương nhiều hơn và thích để nó thật tự nhiên.

Tôi và Văn Anh có nhiều điểm giống nhau. Chúng tôi cùng quan điểm, sự đánh giá hay ước mơ về cuộc sống, công việc. Cả hai càng nói chuyện càng phát hiện người kia thích hợp với mình.

- Tình cảm ngày càng chín muồi, anh chị tính gì đến chuyện tương lai?

- Văn Anh cũng muốn làm đám cưới và thường xuyên hỏi tôi. Chúng tôi đang cố gắng ổn định cuộc sống để năm sau có thể về một nhà. Thời gian này cả hai đều bận rộn, nhiều khi mỗi tuần chỉ gặp nhau được có 15 phút, khi Văn Anh tranh thủ chạy sang phim trường nói chuyện với tôi.

{keywords}

Tú Vi đang hạnh phúc với tình yêu của diễn viên Lê Văn Anh. Họ dự định sang năm làm đám cưới.

- Nhiều người đồn chị sinh ra trong gia đình giàu có. Tại sao chị phải làm lụng vất vả như vậy?

- Nhiều người đồn nhà tôi rất giàu, nhưng tôi chưa từng biết một gia đình giàu là thế nào. Từ nhỏ đến giờ tôi chỉ mới trải nghiệm cuộc sống của một người sinh ra trong gia đình bình thường như bao người khác. Có chăng tôi biết phấn đấu để đạt mục tiêu mình đưa ra, cố gắng làm việc và dành dụm để lo cho bản thân, gia đình. Tôi cũng mong giàu, nhưng chính vì không giàu nên khái niệm tiền bạc của tôi rất rõ ràng, không tiêu xài phung phí.

- Việc không được ở gần cha mẹ từ nhỏ tác động ra sao đến cảm xúc và tinh thần của chị?

- Ba mẹ ly dị khi tôi còn bé xíu. Tôi chỉ mới được gặp ba một lần duy nhất năm 4 tuổi, bây giờ ký ức về ông gần như không còn. Mẹ để tôi lại cho gia đình bên ngoại nuôi, lâu lâu về thăm. Người trực tiếp chăm sóc tôi từ nhỏ đến giờ là dì Bảy, ngoài ra còn có dì Thu. Tôi gọi dì Bảy là mẹ và rất thương bà. Bà không có con cái mà chỉ có một mình tôi là con. Nhắc về dì, tôi thấy bà như người phụ nữ trong ca khúc Chị tôi của Trần Tiến. Dì không lập gia đình, chỉ ở vậy chăm cha mẹ, em út và lo cho các cháu. Nhìn dì thấy thương lắm, đa đoan và khắc khổ, lúc nào cũng nghĩ cho người khác chứ không nghĩ cho bản thân.

- Nhiều người oán trách ba mẹ vì cảm giác bị bỏ rơi, chị thì sao?

- Không phải tôi mê tín dị đoan, nhưng ai xem tử vi cho tôi đều nói số tôi không được sống cùng cha mẹ, nếu sống chung cũng bị ly tán vì nhiều lý do. Tôi chưa bao giờ cảm thấy mình thiếu thốn tình cảm vì không đủ cha đủ mẹ. Nếu mình đang có một gia đình hạnh phúc, tự nhiên nó mất đi thì mới thấy thiếu thốn. Đằng này, tôi chưa bao giờ có, đâu biết nó như thế nào để mà tiếc nuối. Bà ngoại và dì thương tôi lắm. Dì Bảy làm việc cực khổ để nuôi cả nhà, nhưng từ nhỏ tôi muốn học gì dì cũng lo cho học đến nơi đến chốn.

Tôi thấy mình có đầy đủ tình thương từ người thân. Sự thật là tôi dành tình cảm cho dì Bảy nhiều hơn mẹ ruột. Tôi vẫn rất thương mẹ của mình, nhưng nếu ai đó nhắc đến chữ "mẹ", tôi sẽ nghĩ đến dì Bảy đầu tiên. Mẹ tôi biết điều đó và bà luôn mang ơn dì Bảy. Tôi cũng không bao giờ oán trách mẹ, vì tôi hiểu khi đó bà quá buồn và chơi vơi khi mất đi một điểm tựa.

{keywords}

Tú Vi không chạnh lòng vì không được truyền thông quan tâm nhiều.

- Chị hoạt động trong nghề khá lâu nhưng không "hot" trên mặt báo. Chị có chạnh lòng vì không được truyền thông quan tâm nhiều như các đồng nghiệp?

- Tần số đóng phim và xuất hiện trên truyền hình của tôi khá nhiều, nhưng truyền thông lại không để ý tôi nhiều, có thể do tôi không có scandal gì để họ chú ý. Bù lại, niềm vui của tôi là được khán giả quan tâm, bình luận về những vai diễn mình đã đóng. Nhiều khi mệt tôi muốn diễn đại cho xong, nhưng sau đó nghĩ nếu mình không cố gắng làm tốt thì tội khán giả lắm. Thế là lại cố. Khi ra đường mọi người biết tôi là diễn viên, có những vai diễn hay là tôi hạnh phúc rồi, không nhất thiết phải thành một ngôi sao đình đám vì những chuyện linh tinh trên mạng.

Lịch làm việc của tôi rất căng nên tôi không có nhiều thời gian buồn bã hay chạnh lòng. Mỗi ngày tôi quay phim từ 12 đến 18 tiếng, nhiều hôm chỉ ngủ được 4 tiếng. Đó cũng là lý do tôi hiếm khi chưng diện để đi dự event. Tôi biết nghệ sĩ cần có truyền thông làm bệ phóng, nhưng đôi khi cũng bất lực và đành chấp nhận vì đặc thù nghề nghiệp không cho phép mình như vậy.

Theo Ngôi Sao