- Phan Thị Mơ luôn hy vọng được đóng một vai thật ác và thường xuyên mơ về một gia đình có 5 đứa con.

Phan Thị Mơ là một trong những người đẹp chăm chỉ đi thi nhất của showbiz Việt. Từ những cuộc thi cấp trường, cấp huyện cho đến những đấu trường nhan sắc quốc tế, tổng cộng người đẹp Tiền Giang đã 7 lần thi thố. Và thành tích cao nhất mà cô đạt được là 2 lần lọt vào Top 5 của Hoa hậu Thế giới người Việt 2010Hoa hậu Việt Nam 2012

Gái quê thi Hoa hậu với 19kg hành lý

{keywords}
Người đẹp Phan Thị Mơ

- Trong các cuộc thi nhan sắc từng tham gia, Mơ nhớ nhất cuộc thi nào?

Cuộc thi đáng nhớ nhất với Mơ là Hoa hậu Thế giới người Việt. Đó là lần đầu tiên Mơ tham gia một cuộc thi lớn, chẳng có ai hỗ trợ, bỡ ngỡ và lạ lẫm lắm. Mơ vẫn nhớ khi ra sân bay để đến Nha Trang, chuyến bay đầu tiên trong đời Mơ, trong khi mọi người tay xách nách mang khệ nệ thì Mơ chỉ có đúng một chiếc vali nặng 19kg, còn chẳng phải mua thêm hành lý ký gửi giống các bạn.

Suốt cả cuộc thi, Mơ chỉ có đúng hai bộ trang phục để diện cho những sự kiện trang trọng. Phải đến sát đêm chung kết mới có thêm một bộ nữa chuyển vào. Tất cả đều là trang phục ngoài quê.

- Một thân một mình đi thi, Mơ đã gặp phải những khó khăn gì?

Khó khăn thì rất nhiều, bởi Mơ không có được sự chuẩn bị như các bạn. Trước khi đến với cuộc thi, Mơ vẫn chỉ là một cô sinh viên, không biết bước trên sàn catwalk là như thế nào. Tuy nhiên, khó khăn nhất với Mơ là cảm giác nhớ nhà, nhớ cha mẹ. Có những lúc Mơ chỉ muốn bỏ hết tất cả để về ngay với gia đình.

Thậm chí, cho đến đêm chung kết, bố mẹ cũng không thể có mặt để cổ vũ cho Mơ được. Vậy nên dù mình có lọt vào top 5 thì vẫn thấy buồn lắm.

- Đã có được một kết quả cao khi thi Hoa hậu Thế giới người Việt, vì sao Mơ vẫn tiếp tục tham gia Hoa hậu Việt Nam 2 năm sau đó?

Thực ra, năm đó Mơ phân vân lắm, không biết mình có nên thi hay không. Tuy nhiên nhiều người bảo Mơ giờ đã chín hơn trước, trưởng thành hơn trước về tất cả mọi mặt, không đi thi thì phí quá. Nghe thấy bùi tai, rồi bản thân mình cũng ham nữa, thế là lại đi thi, rồi may mắn sao lại được vào Top 5 một lần nữa. Hình như Mơ có duyên vào Top 5 vậy.

Muốn được làm… kẻ ác

{keywords}
Cô gái Tiền Giang hài lòng với cuộc sống hiện tại

- Hai lần góp mặt trong danh sách 5 người đẹp nhất nhưng vẫn chưa thể có một vị trí cao trong làng giải trí, Mơ cảm thấy thế nào?

Đã bước chân vào showbiz, ai cũng muốn mình phải “hot”, phải nổi. Tuy nhiên, muốn là một chuyện, được hay không lại còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác. Bản thân Mơ là một người khá truyền thống, không muốn đánh đổi bản thân mình. Mơ sợ scandal và không bao giờ chụp những bộ hình hở hang. Có lẽ điều này khiến cho tên tuổi Mơ không được nhắc đến quá nhiều.

Dẫu vậy, Mơ cũng không quan tâm lắm bởi giờ Mơ cảm thấy hài lòng với cuộc sống của mình. Mơ được làm những gì mình đam mê, được khán giả biết đến, thế là vui rồi.

- Công việc hiện tại của Mơ là gì?

Hiện Mơ tập trung làm người mẫu, MC và diễn viên. Đây đều là những công việc mà Mơ yêu thích.

- Nói một chút về vai trò diễn viên, Mơ bén duyên với nghiệp diễn được bao lâu rồi?

Mơ đóng phim đã được 2 năm, chủ yếu là phim truyền hình. Bộ phim mới nhất của Mơ đang lên sóng là Ngoại tình với vợ. Đây cũng là bộ phim mà Mơ rất tâm đắc vì nhận được nhiều phản hồi tốt của khán giả. Có người còn nóng lòng tới mức suốt ngày năn nỉ Mơ hé lộ cái kết của bộ phim.

- Nếu được lựa chọn, vai diễn mong muốn của Mơ sẽ như thế nào?

Từ trước tới giờ, Mơ luôn vào vai một cô gái hiền lành, thậm chí là khờ khạo, hay bị bắt nạt, ăn hiếp. Chính vì thế mà Mơ rất muốn được giao một vai thật ác, ác một cách thủ đoạn, mưu mô, trong một bộ phim điện ảnh.

Sẽ sinh 5 đứa con

{keywords}
Và luôn khao khát một gia đình có 5 đứa con.

- Mơ gia nhập làng giải trí cũng được một thời gian nhưng hình như chưa bao giờ công khai chuyện tình cảm?

Đúng vậy, đây là chuyện mà Mơ luôn muốn giữ cho riêng mình.

- Mơ có thể chia sẻ một chút về kế hoạch “lấy chồng” của mình chứ?

Lấy chồng là một chủ đề mà ba mẹ Mơ thường xuyên nhắc tới. Ở quê, chị của Mơ thâm chí còn lấy chồng từ năm 19 tuổi nhưng Mơ thì tính sẽ lập gia đình ở tuổi 30.

- Gia đình lý tưởng của Mơ sẽ là một gia đình như thế nào?

Đó sẽ là một gia đình mê dịch chuyển, thường xuyên đi cùng nhau đến những nơi đẹp nhất. Mơ nghĩ, những chuyến đi như vậy không chỉ giúp mình mở mang đầu óc mà còn khiến cho tình cảm của những thành viên trong gia đình gắn kết hơn.

- Mơ muốn mình sẽ có bao nhiêu em bé?

Nói ra chắc mọi người sẽ cười nhưng Mơ luôn muốn mình có 5 bé, mà càng nhiều con gái càng tốt (cười). Đã có lúc Mơ tưởng tượng đến một buổi sáng, tự tay mình mặc quần áo cho từng đứa một. Xong xuôi đâu đó, tất cả sẽ cùng ùa vào lòng, ôm và hôn mẹ. Cảm giác giác đó chắc hạnh phúc lắm.

- Cảm ơn Mơ về những chia sẻ!

Phong Vũ