- Cô ca sĩ trẻ khẳng định rằng cô không tự tay xóa trang Facebook ul.friends…

Hai tuần gần đây, Uyên Linh đang bị mang tiếng trong cộng đồng mạng vì lỗi hẹn lời hứa online lúc 23h mỗi ngày. Nhiều thành viên của các trang web còn nghi ngờ liệu sự mất tích đột ngột của Uyên Linh có liên quan gì đến những bí mật khác đằng sau sự nổi tiếng?


Nhưng “cuộc chiến" căng thẳng vì Facebook thực ra chỉ là cô ca sĩ trẻ đang phải tìm cách “đối phó” với luật chống spam của Facebook, để có thể “sống” được trên mạng xã hội, trò chuyện với người hâm mộ và bạn bè mình.

Trước Tết Tân Mão hơn một tuần, trang fanpage tại địa chỉ http://facebook.com/ul.friends đột ngột biến mất khiến nhiều fan của Uyên Linh hết sức hoang mang. Được xem là một trong những trang cộng đồng lớn nhất tại Việt Nam với hơn 100 nghìn lượt like, sự xóa sổ của nó khiến nhiều người sử dụng facebook ngỡ ngàng, nhất là với hàng nghìn người hâm mộ trẻ tuổi thường xuyên chờ đợi Uyên Linh lúc 23 giờ.

Tuy nhiên khác hẳn với hình dung hay nghi vấn của nhiều người rằng Idol 2011 vô duyên vô cớ xóa sạch trang nhật ký cùng với hơn 100 nghìn người bạn trên mạng, bản thân Uyên Linh cũng ngỡ ngàng trước việc trang fanpage của mình không còn tồn tại nữa.

Trao đổi với phóng viên VietNamNet, Uyên Linh cho biết: "Trang ul.friends bị các bạn spam nhiều quá nên Facebook gửi warning (cảnh báo) cho tôi rồi disable (dừng hoạt động) luôn :) Tiếc quá, nhưng biết làm sao được?"

  Hình ảnh tài khoản FB cá nhân mới của Uyên Linh

Sau khi mất trang ul.friends, Uyên Linh tiếp tục mở thêm một tài khoản facebook cá nhân nữa và nhanh chóng nhận được rất nhiều lời mời kết bạn. Có lẽ do khó quản lý hoặc tiếp tục nhận nhiều lời bình spam, trang FB này tiếp tục bị xóa ngay một vài ngày sau đó.

Fan của Uyên Linh tưởng như không thể tìm thấy thần tượng của mình trên mạng xã hội, thì xuất hiện "Friends of Uyen Linh" (http://www.facebook.com/friends.ul). Được xem là facebook chính thức với tên gọi và đường dẫn link gần giống với trang cộng đồng đã mất, Friends of Uyen Linh mới chỉ có hơn 2000 người like. Trang FB này do Hùng - một trợ lý của Uyên Linh quản lý giúp cô và thay mặt Uyên Linh chia sẻ thông tin, trò chuyện với nhóm bạn khi Uyên Linh bận rộn.

Mới đây Uyên Linh cũng đã lập lại một trang facebook cá nhân mới, với tên gọi khác không phải là "Uyên Linh", không để ảnh đại diện hình của mình. Như thế sẽ khó có thể “phát hiện” ra tài khoản này bằng công cụ tìm kiếm của Facebook.

Đã hơn một tuần thành lập, nhưng trang FB này của Uyên Linh mới chỉ có vỏn vẹn hơn 100 bạn bè. Có lẽ một phần cô ca sĩ trẻ cũng muốn dành cho mình sự riêng tư nhất định, hơn nữa các fan vẫn có thể kết nối qua "Friends of Uyen Linh".

Là người nổi tiếng, thật khó có được sự riêng tư

Tuy nhiên sẽ rất khó để Uyên Linh có được sự riêng tư hoàn toàn trên mạng xã hội. Với sự hâm mộ cuồng nhiệt của những người trẻ tuổi, chắc chắn con số bạn bè trên FB của Uyên Linh sẽ tiếp tục tăng dần theo thời gian nếu cô vẫn còn có tài khoản cá nhân trên trang mạng đông đảo nhất thế giới này.

Ban quản trị mạng xã hội FB nói gì về sự việc dừng hoạt động của hai trang nhật ký mở Uyên Linh và bạn bè? Mời độc giả đón đọc.

Hồ Hương Giang