-Không bi không hài, chẳng hề có những yếu tố kịch tính, Thiên Thiên nằm ngoài những thể loại mà người xem từng biết.

 {keywords}

Là vở kịch đánh dấu lần đầu hợp tác giữa hai đạo diễn Việt Linh và Phạm Hoàng Nam, lại có sự tái xuất của diễn viên nổi tiếng một thời là Minh Trang nên Thiên Thiên đã phần nào gây được chú ý ngay từ ngày công bố. Những lời tiết lộ về một “vở kịch không giống ai”, một “câu chuyện rất đời” từ phía những ê kíp thực hiện càng khiến cho những người yêu kịch cảm thấy thêm phần tò mò.

Và quả thực, có đến và xem Thiên Thiên mới thấy, những gì mà đạo diễn Việt Linh đã chia sẻ là hoàn toàn chính xác. Đó là một vở kịch nằm ngoài những thể loại mà người xem từng biết, không bi không hài, lại chẳng hề có những yếu tố kinh dị kịch tính. Đây chỉ đơn giản là một câu chuyện được ghép lại từ nhiều mảnh đời khác nhau, được xâu chuỗi, gắn kết thông qua nhân vật chính là Thiên Thiên.

{keywords}

Là một người đàn bà bị chính chồng mình dùng mưu sâu kế bẩn lừa dối, Thiên Thiên (do nghệ sĩ Minh Trang thủ vai) sau khi tự tử không thành đã tình nguyện trở thành một người sẵn sàng ngồi nghe nỗi đau của thiên hạ.

Cứ thế, từng con người đã đến và đi mang theo những câu chuyện đời rất riêng của mình. Có người đã tìm thấy lối thoát cho mình, nhưng cũng có người sau khi nói ra lại càng cảm thấy bế tắc. Đó chính là những câu chuyện rất đời, và cách giải quyết cũng rất đời. Bởi chẳng ai có thể giúp được mình ngoại trừ chính mình.

{keywords} 

Thậm chí, ngay cả Thiên Thiên, người tưởng như đã bước qua được tận cùng của nỗi đau để có thể san sẻ với bất kỳ ai tìm đến cô cũng vậy. Sâu thẳm trong tâm hồn mình, cô vẫn phải ngày ngày đối mặt với những câu chuyện xưa cũ, vẫn phải gặp lại người đàn ông từng phụ bạc mình.

Có thể nói, Thiên Thiên không quá khó để cảm nhận giống như người ta đã nghĩ về nó trước khi vở kịch được công diễn. Để nói Thiên Thiên hay hay dở cũng còn phụ thuộc vào cảm nhận của từng người.

{keywords} 

Tuy nhiên, với riêng nhưng người yêu kịch thì đây cũng là một vở kịch đáng xem, mang đến cho khán giả những trải nghiệm mới về loại hình nghệ thuật sân khấu. Đôi chút thủ pháp điện ảnh được cài cắm một cách khéo léo phần nào mang đến cho vở diễn này một màu sắc rất riêng. Những lời thoại tưởng như nặng tính triết lý nhưng lại rất gần gũi khiến cho Thiên Thiên không trở nên quá khô cứng.

Ngoài Minh Trang, vở kịch còn có sự góp mặt của dàn diễn viên quen thuộc Thanh Thủy, Vân Trang, Mai Phượng, Cát Tường, Khánh Hoàng, Lê Bình, Mai Huỳnh, Đại Nghĩa, Quý Bình.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Linh Phạm