Đạo diễn nổi tiếng Hollywood Bryan Singer đã bị cáo buộc lạm dục tình dục bé trai 15 tuổi.

Bryan Singer đã bị khởi tố với tội danh như sau: "Bị cáo Bryan Jay Singer phạm tội lợi dụng quyền lực, sự giàu có, và địa vị trong ngành công nghiệp giải trí để lạm dụng tình dục và khai thác nguyên đơn, một người vị thành niên thông qua việc sử dụng ma túy, rượu, kèm theo đe dọa và dụ dỗ, dẫn đến việc nguyên đơn bị chấn động tâm lý và tình cảm".

Liên tục dính scandal với trẻ vị thành niên

Trước đó, ngày 16/4 nguyên đơn là Michael Egan (31 tuổi) đã gửi đơn kiện tới tòa án Liên bang ở Hawaii để  tố cáo đạo diễn Bryan Singer lạm dụng tình dục anh năm 1998. 

Theo đơn tố cáo của Michael, năm 15 tuổi, tình cờ Michael được mời tới dự một bữa tiệc thác loạn – nơi những người đàn ông trưởng thành có hành vi tình dục với các cậu bé tuổi teen. Từ đó, Micheal đã có những mối quan hệ với những người thuộc giới tính thứ 3.

{keywords}
Michael năm 17 tuổi.

Trong đơn, Michael viết, có lần, anh bị buộc phải ngồi lên đùi của Bryan khi anh này đang trong bồn tắm. Bryan đã đưa cho anh đồ uống có cồn, dù anh là trẻ vị thành niên, và sau đó hứa cho anh vai diễn. Michael Egan tố, Bryan sau đó quan hệ bằng miệng với anh và yêu cầu anh làm tương tự.

Khi Michael không chịu làm theo, Bryan Singer đã nhấn đầu anh xuống nước. Khi anh ngoi lên, vị đạo diễn lại tiếp tục đưa ra yêu cầu. Khi Michael từ chối lần thứ hai, Bryan đưa anh ra khỏi bể bơi và cưỡng bức Michael.

Từ đó, nhiều lần Bryan ân ái với người tình tuổi teen. Năm Michael 17 tuổi, vị đạo diễn danh tiếng còn đưa “người tình” đồng tính đi du lịch Hawaii nhiều lần.

Trong đơn kiện, Michael không đòi một khoản tiền nào cụ thể, nhưng cho rằng theo luật những thiệt hại của mình phải được đền bù số tiền là 75.000 USD.

{keywords}

Michael tố cáo Bryan công khai tại buổi họp báo

Trong khi đó, Marty Singer-luật sư của đạo diễn Bryan Singer khẳng định những cáo buộc chống lại Bryan Singer hoàn toàn vô căn cứ. “Rõ ràng đây là trường hợp cố tình sắp đặt để tấn công Bryan Singer khi bộ phim mới nhất của anh ấy (X-Men: Days of Future Past) chuẩn bị công chiếu trong ít tuần nữa (23/5 tới)", vị luật sư nói.

Đây không phải lần đầu tiên Bryan bị vướng vào scandal tình ái. Năm 1997, một diễn viên quần chúng 14 tuổi trong bộ phim Apt Pupil từng tố cáo Bryan Singer và ekip sản xuất ép buộc cậu và những trẻ vị thành niên khác khỏa thân trong một cảnh ở nhà tắm.

Vụ việc sau đó đã được giải quyết về với phần thắng về phía Bryan Singer vì nguyên đơn không đủ chứng cứ.

Mất vị thế vì scandal cưỡng dâm

Là một người đồng tính công khai, Bryan Singer cũng là đạo diễn nổi tiếng với người hâm mộ phim siêu nhân qua các phim Rape-Men, Superman Returns, X-Men: The Day of Future Past. Ngoài ra, các phim hành động của Bryan Singer cũng rất ăn khách và gây chú ý. Ông từng phát biểu, xu hướng tính dục ảnh hưởng đến phong cách phim của mình.

{keywords}

Đạo diễn nổi tiếng Bryan Singer.


Tuy nhiên, vì scandal này, hãng phim 20th Century Fox lập tức thay đổi kế hoạch quảng bá bom tấn 205 triệu USD X-Men: The Day of Future Past. Fox chọn cách dùng tên của dàn siêu sao thay vì dùng tên đạo diễn để quảng bá X-Men: The Day of Future Past. Loạt tên tuổi nặng ký như Hugh Jackman, Patrick Steward, Ian McKellen, James McAvoy, Michael Fassbendder và Jennifer Lawrence sẽ được mang ra để “tiếp thị” phim này tới công chúng.

Đài ABC cũng rút tên Bryan Singer ra khỏi danh sách nhân vật chủ chốt của chiến dịch quảng bá series Black Box (Bryan là tổng sản xuất). Tất cả những hình ảnh quảng bá cho Black Box hiện tại đều đã không còn tên của Bryan.

Cũng vì scandal này, Bryan vừa hủy lịch xuất hiện tại một hội nghị về phim ảnh ở Wondercon- nơi mà nếu Bryan xuất hiện, nó sẽ giúp quảng bá hiệu quả cho X-Men.

Bryan Singer cũng đã rút tên khỏi một hội nghị quan trọng có sự góp mặt phó Tổng thống Mỹ Joe Biden diễn ra ngày 2/5 tới.

HK (tổng hợp theo Pinknews, The Hollywood Reporter)