Các MC như Lê Minh Ngọc, Hoàng My và Yumi Dương khiến khán giả không khỏi thở dài trước màn ảnh.

 

MC Lê Minh Ngọc

{keywords}

Tối 12/10 trên kênh HTV1, trong bản tin an toàn giao thông lên sóng trong ngày quốc tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp, MC Lê Minh Ngọc của Đài Truyền hình TP.HCM đã có lời chúc quen miệng khi nói: “Hôm nay là ngày Quốc tang của Đại tướng Võ Nguyên Giáp chắc chắn nhu cầu của quý vị chúng ta đến viếng Đại tướng sẽ có rất nhiều vì vậy chúng ta cũng nên nhớ chấp hành đúng luật lệ giao thông cũng như sự điều khiển của lực lượng cảnh sát chức năng để chúng ta có một ngày Quốc tang thật nhiều niềm vui và an toàn”.

Sự cố này đã khiến khán giả khắp cả nước nổi giận, bức xúc, sự máy móc rập khuôn cho thấy khả năng ứng biến kém cỏi của nam MC. Ngay sau đó, MC Lê Minh Ngọc và lãnh đạo đài truyền hình HTV đã lên tiếng xin lỗi người dân.

Á hậu Hoàng My

{keywords}

Đêm chung kết Siêu mẫu Việt Nam 2013 vừa diễn ra vào cuối tháng 10 qua là lần đầu tiên Á hậu Hoàng My làm MC dẫn dắt cùng với MC Anh Quân. Chưa từng có kinh nghiệm làm MC nhưng được giao trọng trách cho một chương trình phát sóng trực tiếp, những sai sót không thể tránh khỏi của Hoàng My đều lọt vào mắt khán giả cả nước.

Ngay từ những phút đầu tiên, người xem có thể nhận ra âm giọng chưa chuẩn của Hoàng My, người đẹp hay vấp phải lỗi dùng từ, không biết tiết chế từ ngữ, sử dụng văn nói tràn lan không phù hợp với một chương trình phát sóng trực tiếp,… Suốt thời lượng chương trình sau đó, MC Anh Quân hầu như phải đỡ lời, dẫn dắt liên tục thay cho Hoàng My.

Sau khi chung kết Siêu mẫu Việt Nam 2013 khép lại, cộng đồng mạng xôn xao bàn tán, chỉ trích Hoàng My trong vai trò MC. “Cô ấy chỉ làm người đẹp được thôi”, “Mặt đẹp nhưng không nên mở miệng nói”, “Hoàng My gây thất vọng quá”… là những bình luận về Hoàng My. Không ít người tự hỏi có phải các nhà đài, nhà sản xuất đang thiếu MC chuyên nghiệp nên phải thay thế bằng những MC thảm họa.

Nhiều khán giả phản đối khi để Á hậu dẫn dắt lần đầu trong một chương trình truyền hình trực tiếp.

Đại diện của Hoàng My đã lên tiếng giải thích về sự cố lần đầu làm MC khiến Á hậu khó tránh khỏi. Hoàng My sau chương trình cũng bày tỏ sự thất vọng về bản thân, cô sẵn sàng hứng chịu những lời chê bai.

Yumi Dương – The Voice

{keywords}

Là MC trẻ tuổi nhưng đã có kinh nghiệm dẫn dắt các chương trình của Yan TV, Yeah1 TV, SCTV10… nhưng Yumi Dương vẫn tỏ ra là MC thiếu chuyên nghiệp, non nớt. Tại mùa giải thứ 2 của Giọng hát Việt, Yumi Dương được giao vị trí dẫn hậu trường nhưng đã mắc phải lỗi khó chấp nhận với một MC có kinh nghiệm. Điển hình là trong đêm thi ngày 13/10, Yumi Dương hồn nhiên hỏi thí sinh Diễm Hương về mẹ nhưng không hay biết rằng Diễm Hương đã mất mẹ. Khi phỏng vấn các thí sinh trong hậu trường, cô cũng không phân biệt được ai với ai...

Mới đây nhất, trong đêm liveshow 4 diễn ra tối 10/11, Yumi Dương được đưa lên làm người dẫn chính, thay thế MC Phan Anh không kịp có mặt vì bị hoãn chuyến bay do bão.

Tại chương trình, nữ MC trẻ tiếp tục khiến khán giả nổi giận vì thiếu sót “hồn nhiên”. Trong phần mở đầu chương trình, Yumi Dương muốn chia sẻ với đồng bào miền Trung về siêu bão Hải Yến (Haiyan) vừa đi qua bằng hành động kêu gọi khán giả vỗ tay, nữ MC nói:“Bây giờ chúng ta dành một ít phút nói về miền Trung. Đồng bào ta đang hứng chịu cơn siêu bão mang tên Hải Yến.... Chính vì vậy, hãy dành một tràng pháo tay ủng hộ cho các thí sinh cũng như chia sẻ tình cảm với đồng bào khi cơn bão đã đi qua được không ạ”, ở bên dưới khán đài lác đác một vài tiếng vỗ tay gượng gạo.

Trong thời gian đêm thi diễn ra, Yumi Dương còn vấp phải nhiều sai sót khác. Với lần thứ 2 mắc lỗi nghiêm trọng, làn sóng chỉ trích hướng về Yumi Dương, không ít khán giả bày tỏ thất vọng với đơn vị sản xuất chương trình khi đưa MC thiếu chuyên nghiệp dẫn dắt một chương trình lớn phát sóng trực tiếp. 

Theo Zing.vn/Tri Thức