- TS Nguyễn Kim Sơn – Chánh văn phòng trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ cho biết như trên. Theo ông, trước đây tại khu vực trường cũng xảy ra một số vụ sinh viên xô xát nhau nhưng được bảo vệ nhà trường can thiệp kịp thời.

Trao đổi với báo Dân Việt, TS Nguyễn Kim Sơn – Chánh văn phòng Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ cho biết, án mạng xảy ra ngay trong trường là một điều hết sức đáng tiếc, bởi đã gây dư luận và tâm lý không tốt cho các sinh viên. Theo TS Sơn, trước đây tại khu vực trường cũng xảy ra một số vụ sinh viên xô xát nhau nhưng được bảo vệ nhà trường can thiệp và xử lý kịp thời.

Ông cho biết ngoài lực lượng bảo vệ gồm 6 người/ ca trực, nhà trường đã có lắp đặt hệ thống camera để giám sát an ninh. Tuy nhiên, vụ án mạng xảy ra bột phát nên rất khó đoán định để ngăn chặn.

Ông Nguyễn Trung Tuyển - Trưởng phòng Công tác học sinh – sinh viên Học viện Quản lý giáo dục (nơi đã từng xảy ra vụ chém nhau trên giảng đường hồi tháng 10 năm 2011) chia sẻ: “Chúng tôi đã tổ chức những chương trình sinh hoạt để nâng cao ý thức pháp luật cho sinh viên, trong những chương trình đó có mời đại diện cơ quan công an đến nói chuyện và bổ sung kiến thức pháp luật cho các em”.

Nạn nhân là Vũ Ngọc Cương (SN 1992, quê ở liêm Xá, Kinh Bắc, Bắc Ninh) - sinh viên lớp Kiến trúc 15, trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ HN. Sau khi bị đâm vào bụng bằng dao lúc 13 giờ ngày 19/12, Cương được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Thanh Nhàn nhưng do vết thương quá nặng, nửa tiếng sau, sinh viên này tử vong.

Đối tượng Bùi Ngọc Quân – người đã đâm nạn nhân Vũ Ngọc Cương dẫn đến tử vong

Các đối tượng liên quan gồm Bùi Anh Phan (SN 1991, trú tại tổ 25, phường Ngọc Thụy, quận Long Biên); Bùi Ngọc Quân (SN 1991, ở phố Nguyễn Khuyến, quận Đống Đa) và Nguyễn Hồng Quân (SN 1990, ở tổ 53, cụm 8, phường Phú Thượng, Tây Hồ). Trong đó, Bùi Ngọc Quân là người trực tiếp cầm dao đâm Cương. Sau khi gây án, đến 17h cùng ngày Nguyễn Hồng Quân đã đến công an quận Tây Hồ đầu thú. Tất cả những sinh viên này đều đang theo học ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội.

Nạn nhân là Vũ Ngọc Cương (SN 1992, quê ở liêm Xá, Kinh Bắc, Bắc Ninh) - sinh viên lớp Kiến trúc 15.

Được biết, mâu thuẫn nảy sinh từ việc SV Nguyễn Nhật Hoàng (cùng lớp với nạn nhân Vũ Ngọc Cương) đứng trên lan can nghe nhạc và nhìn 3 SV đứng dưới sân. Ba đối tượng trên cho rằng Hoàng nhìn đểu nên đã chạy lên. Hoàng sợ bỏ vào trong lớp.

Ba đối tượng đuổi theo Hoàng vào lớp và hỏi “vừa rồi đứa nào nhìn đểu?”. Vũ Ngọc Cương là lớp trưởng đứng lên nói “nhìn đểu thì đã sao?”. 3 đối tượng lao đến đánh Cương. Lúc đó, Bùi Ngọc Quân dùng dao gấp đâm anh Cương.

Bố của Bùi Ngọc Quân cho biết sau khi gây án, con trai anh đã gọi điện cho bố vừa xin lỗi vừa khóc. Được biết chỉ còn hơn 1 tuần nữa là Ngọc Quân được nhận bằng tốt nghiệp.

Mẹ Hồng Quân kể lại: “Chiều hôm qua, thấy mặt Quân nhợt nhạt, biết con có chuyện, tôi gặng hỏi thì nó kể lại sự việc. Gia đình chúng tôi đã khuyên con ra đầu thú, thành khẩn khai nhận”.

Hiện đối tượng Bùi Anh Phan vẫn đang chạy trốn

  • Nguyễn Thảo (Tổng hợp)