Với đề bài viết bức thư làm quen và hẹn thi đua học tập, cậu bé lớp 3 đã viết một bức thư khá ngộ nghĩnh, với cách xưng hô lúc là "mình", khi là "cậu".


Bài viết của Phạm Minh Ánh

Đề bài: Em hãy viết một bức thư cho bạn để làm quen và hẹn bạn cùng thi đua học tập.


Bài làm:

 

                                                                                   Hà Nội, ngày 4 tháng 1 năm 2011

    Bạn Lan thân mến!

 

   Hôm vừa rồi tớ nghe tin miền Trung bị lũ lụt. Tớ xem trên vô tuyến thấy cả nhà cậu phải chạy lụt vào trường học. Tớ thấy thương cậu quá. Tớ xin tự giới thiệu tớ tên là Phạm Minh Ánh học lớp 3E trường tiểu học Nam Thành Công quận Đống Đa – Hà Nội.

 

    Thế cậu có khỏe không? Tình hình học của cậu thế nào? Cậu vẫn học tốt chứ. Mình sống ở Thủ đô nên điều kiện học tập rất tốt. Nhưng tớ lại chưa thực sự học giỏi. Nghĩ đến điều kiện khó khăn của cậu mà cậu vẫn học giỏi, mình thấy xấu hổ quá. Mình viết thư này để hẹn bạn, cùng thi đua học tốt.

 

     Nhận được thư này cậu nhớ viết thư cho mình nhé! Chúng mình cùng thi đua đến hè sẽ thông báo kết quả học tập cho nhau nhé. Cho mình hỏi thăm đến đại gia đình của cậu nhé.

                                                                                                           Chào cậu

                                                                                                              Ánh

  • Phạm Minh Ánh (Trường Tiểu học Nam Thành Công, quận Đống Đa, Hà Nội)

 

Mỗi bài tập làm văn của học sinh chứa đựng mỗi góc nhìn, suy nghĩ, tình cảm của các em mà người lớn không phải lúc nào cũng thấu hiểu hết.

Mời các bạn chia sẻ các bài văn của học sinh theo địa chỉ: Ban Giáo dục, Báo Điện tử VietNamNet, số 4, Láng Hạ, Hà Nội hoặc email: bangiaoduc@vietnamnet.vn

Bài viết được đọc nhiều nhất trong tuần sẽ nhận quà tặng là các cuốn sách viết cho trẻ em.

Cảm ơn các bạn.