- Cả hội đồng thi chỉ tổ chức 1 phòng thi cho 9 thí sinh nhưng có tới 6 giám thị coi thi, 9 nhân viên phục vụ tại trường, 1 thanh tra và 5 lãnh đạo. 9 thí sinh là các học viên đang thực hiện chế độ cai nghiện tự nguyện tại Trung tâm Giáo dục dạy nghề và giải quyết việc làm Nhị Xuân - Hóc Môn.

{keywords}

Hội đồng thi do cô Đào Thị Thu Thủy làm chủ tịch hội đồng. 9 thí sinh, số báo danh từ 38.001 đến 38.009, là học sinh của Trung tâm Giáo dục thường xuyên Thanh niên Xung phong (Trung tâm GDTX TNXP).

Cả hội đồng thi chỉ tổ chức 1 phòng thi cho 9 thí sinh này nhưng có tới 6 giám thị coi thi, 9 nhân viên phục vụ tại trường, 1 thanh tra và 5 lãnh đạo hội đồng thi, bên ngoài mỗi buổi có hai chiến sĩ lực lượng vũ trang (1 công an và 1 cảnh sát) thay phiên nhau trực.

Ông Vũ Xuân Phúc- một thành viên trong tổ hội đồng coi thi, Trung tâm GDTX TNXP Nhị Xuân cho biết, đây là hội đồng đặc biệt, đồng thời là trường cai nghiện nên mọi thông tin về hội đồng đều phải được kiểm duyệt. 9 thí sinh thi ở đây đều được di chuyển từ Trung tâm Cai nghiện Nhị Xuân sang địa điểm tổ chức tại Trung tâm GDTX TNXP để tham gia kì thi. Trong suốt thời gian thi tốt nghiệp, 9 thí sinh không được rời hội đồng thi.

Theo ông Hồ Phú Bạc - trưởng Phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng (Sở GD-ĐT TP.HCM) cho biết, hội đồng thi đặc biệt này chỉ có một phòng thi và chỉ có 9 thí sinh dự thi.

Ban lãnh đạo hội đồng thi này có đến 5 người, 9 giám thị thay phiên nhau coi thi trong 6 buổi và lực lượng phục vụ đảm bảo công tác an ninh, y tế,… đông hơn các hội đồng thi khác.

"Với việc lập một hội đồng thi riêng cũng nhằm tạo điều kiện cho mọi học sinh có thể tham gia thi tốt, đồng thời cũng vừa dễ dàng quản lý" - lời ông Bạc.

Kết thúc ngày thi thứ nhất, TP.HCM vắng 22 thí sinh, số thí sinh vắng ở hệ GDTX nhiều hơn 5 lần số này. 

Lê Huyền