- Được các anh chị đón từ quê ra Hà Nội thi đại học rồi lo chỗ ăn ở miễn phí và đưa đến các điểm thi, hành trình tới trường thi của nhiều thí sinh đã không còn xa.

Được khởi xướng từ năm 2010, suốt 3 năm nay chương trình "Em tôi đi thi" của Hội sinh viên Bắc Giang tại Hà Nội đã giúp đỡ cho hàng ngàn học sinh chỗ ăn ở miễn phí vào mỗi mùa thi đại học.

Những em được giúp đỡ đều là thí sinh có hoàn cảnh khó khăn như mồ côi cha/mẹ hoặc cả hai, gia đình thương binh liệt sĩ, diện chính sách, con nhà nghèo có thành tích học tập tốt,...Năm nay, Hội sinh viên Bắc Giang đã vận động được 6 nhà chùa trên địa bàn Hà Nội cho thí sinh ăn ngủ trong những ngày thi.

Ngoài ra, còn hàng trăm chỗ trọ miễn phí hoặc giá rẻ được các thành viên trong hội tận tình liên hệ sẵn sàng giúp đỡ các thí sinh.

Hình ảnh của những sinh viên tình nguyện ở mọi nơi, đồng hành cùng sĩ tử của Hội sinh viên Bắc Giang chỉ là một trong vô vàn hành động đẹp mỗi mùa thi đại học đến.

Cùng phóng viên ghi nhận một ngày từ chùa đến trường thi của các sĩ tử được Hội sinh viên Băc Giang tại Hà Nội giúp đỡ:

{keywords}

Sĩ tử cùng các anh chị sinh viên tình nguyện tham gia công việc bếp núc tại chùa.

 

{keywords}

Các sinh viên tình nguyện nhiệt tình với công việc nấu nướng cho các sĩ tử.

 

{keywords}

 

{keywords}

 

{keywords}

Bữa cơm ấm tình người của những học sinh xa nhà về Hà Nội dự thi đại học.

 

{keywords}

 

{keywords}

Tùy vào quãng đường xa gần và phương tiện có sẵn, các anh chị sinh viên tình nguyện luôn nhiệt tình đưa đón thí sinh từ chùa đến trường thi.

 

{keywords}

 

 

{keywords}

Văn Chung