- Theo qui định, giờ làm bài môn toán bắt đầu từ 7g15 và hầu hết thí sinh có mặt tại phòng thi từ 6h30. Nhưng mãi đến sau 7h, nhiều thí sinh mới tất tả chạy đến trường thi. Những tích tắc muộn màng này đã khiến họ mất quyền dự thi.

{keywords}

Thí sinh vào phòng thi tại ĐH SPKT TPHCM

Tại Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM, ngay từ 4g45 sáng, đã có một vài phụ huynh và thí sinh có mặt. Nhiều em đứng đợi xe buýt để lên khu vực nội thành dự thi. Tuy nhiên, vì đây ngày đầu tiên, một số bạn vẫn đi trễ so với giờ gọi tên vào phòng.

Trước giờ thi môn toán, tại hội đồng thi Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM, nhiều phụ huynh đưa con vào khu vực thi. Còn khoảng 25 phút nữa là đến giờ phát đề, phụ huynh này được một nhân viên bảo vệ “áp giải” ra khỏi khu vực thi.

Trong khi đó, tại điểm thi Trường ĐH Giao thông Vận tải, nhiều thí sinh cũng đến sát so với thời gian vào phòng thi và được đội sinh viên tình nguyện đưa vào trường.

Cũng thời điểm, tại điểm thi của Trường ĐH Tài chính Marketing (trường THCS Hà Huy Tập, Q. Bình Thạnh,) có đến bốn thí sinh đến trường trước giờ thi vài phút.

Tại điểm thi Trường ĐH Khoa học Tự nhiên (ĐHQG TP.HCM), điểm thi của trường ĐH Kinh tế Luật, Thủ Đức, một nữ sinh đặt chân vào trường thi vừa kịp lúc chuẩn bị đóng cổng.

Thí sinh không mặn mà với thiết bị ghi âm, ghi hình

  {keywords}

Một thí sinh đến muộn được SVTN chở đến trường thi

Nhiều thí sinh cho biết, không mang thiết bị ghi âm, ghi hình tránh căng thẳng tâm lý, phân tán về tư tưởng

Em Hoàng Văn Phú (Bình Thuận) “Môn thi đầu tiên bao giờ cũng là môn quan trọng, hy vọng em sẽ làm tốt môn Toán vào sáng nay”

Thí sinh Nguyễn Thi Lan ( Đồng Nai) chia sẻ: Em dồn thời gian cho bài làm Môn thi đầu tiên lại là môn chính nhưng em vẫn khá hồi hộp, trước kì thi em cũng xác nhận không mang những thiết bị ghi âm, ghi hình vào phòng thi để tránh tâm lý bị ảnh hưởng

Tại trường ĐH Sư Phạm Kỹ Thuật, trước giờ vào phòng thi, mặc dù được nhắc nhở về việc đăng kí thiết bị ghi âm, ghi hình nhưng nhiều thí sinh vẫn không mặn mà với.

Ông Nguyễn Tiến Dũng – ĐH Sư Phạm Kỹ Thuật TPHCM cho biết: hiện tại chưa có thí sinh nào đăng kí với trung tâm để mang thiết bị ghi âm, ghi hình vào phòng thi. Chắc có lẽ thí sinh chỉ lo tập trung làm bài chứ không mặn mà với thiết bị này lắm.

Lãnh đạo Trường ĐH Giao thông vận tải cũng cho biết: Sáng nay, nhà trường chưa nhận được báo cáo nào về thiết bị ghi âm, ghi hình.

  • Lê Huyền