- Sau 60 phút làm bài thi, một thí sinh của Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội đã bị đình chỉ do viết công thức toán lên tay. Nhiều em bị đình chỉ vì lỗi mang điện thoại, tài liệu vào phòng thi.


{keywords}
Thí sinh trong giờ thi môn Toán kỳ thi đại học đợt 1. (Ảnh: Minh Anh)

Sáng 4/7, thí sinh bước vào làm bài thi môn Toán kỳ thi đại học đợt 1. Theo báo cáo nhanh của Bộ GD-ĐT trên phạm vi cả nước, có 33 thí sinh vi phạm bị xử lý kỷ luật (khiển trách: 0; cảnh cáo: 1; đình chỉ: 32). Số thí sinh đến dự thi là 650.420 em, đạt tỷ lệ 77,09 % (cao hơn so với năm 2012 xấp xỉ 1,00%). Số cán bộ tham gia công tác tuyển sinh: 69.468 người.

Thông tin từ Trường ĐH Công nghiệp HN cho biết buổi sáng nay có 33.610 thí sinh đến dự thi, đạt 72,80%.

Theo thông tin các điểm thi báo về Trường ĐH Công nghiệp HN, đã có 2 thí sinh bị đình chỉ thi. Thí sinh đầu tiên bị đình chỉ thi vì mang điện thoại di động vào phòng thi (dù đã tắt máy) ở điểm thi Trường CĐ Công nghệ cao HN.

Vào giờ làm bài chưa lâu, giám thị phát hiện túi quần thí sinh này có để một vật nghi là điện thoại nên yêu cầu xem. Dù đã tắt máy nhưng thí sinh này vẫn bị đình chỉ thi đại học do vi phạm quy chế thi.

Thí sinh thứ 2 bị đình chỉ vì lỗi viết công thức Toán lên cánh tay ở điểm thi Trường Trung cấp kinh tế HN. Giám thị phòng thi thấy thí sinh này khi vào phòng có khả nghi, qua gần 60 phút làm bài đã phát hiện ở cánh tay em ghi công thức Toán học.

Giám thị đã cho cả phòng thi ký xác nhận sự việc và đình chỉ thí sinh này theo đúng quy định.

Ông Lê Hoài Đức, Ban chỉ đạo thi Trường ĐH Giao thông vận tải cho biết sáng nay tại cơ sở ở Hà Nội có 8433 thí sinh đến dự thi, đạt 63,5%; cơ sở ở Hồ Chí Minh có 1963 em, đạt 73,2%. So với năm 2012 số hồ sơ đăng ký vào trường giảm gần 4000.

Kết thúc buổi thi sáng 4/7, trường đã đình chỉ 2 thí sinh: một em mang điện thoại di động và một em mang tài liệu vào phòng thi. Cả hai trường hợp được giám thị phát hiện sau gần 1/2 thời gian làm bài môn Toán.

Báo cáo nhanh của Hội đồng tuyển sinh ĐH Đà Nẵng trong môn thi Toán sáng nay cho thấy đã có 10 thí sinh vi phạm quy chế thi và bị đình chỉ thi. Trong đó có 9 trường hợp vi phạm lỗi mang điện thoại di động vào phòng thi, 1 thí sinh mang tài liệu.

Với trường hợp thí sinh khiếm thị Võ Văn Nhật, Hội đồng tuyển sinh ĐH Đông Á đã cho phép 2 cán bộ giảng dạy tại trường Phổ thông chuyên biệt Nguyễn Đình Chiểu (Đà Nẵng) đến hỗ trợ đọc đề thi và dịch bài thi từ chữ nỗi Braille sang bài thi chữ thường để thí sinh này làm bài.

Nhật bị khiếm thị từ khi lên 2 tuổi. Em từ chối đề nghị làm đơn xin đặc cách và quyết định đăng ký dự thi vào ngành Quản trị kinh doanh tổng quát (ĐH Kinh tế Đà Nẵng). Bài thi của thí sinh này được tổ chức chấm thi như những bài thi thường của các thí sinh bình thường.

Đợt 1 kỳ thi đại học năm nay, Đà Nẵng có tổng 28.484 thí sinh đăng kí dự thi các khối A, A1, V tại 37 điểm thi. Số thí sinh đến làm thủ tục dự thi chiếm 84%. Đại học Đà Nẵng đã điều động 2.102 cán bộ tham gia công tác tuyển sinh.

  • Minh Anh