Cô sinh viên từng tung lên YouTube một video giễu cợt các sinh viên Nhật và châu Á sau thảm họa động đất đã thông báo sẽ nghỉ học sau khi nhận được những lời đe dọa đến tính mạng. "Trong bối cảnh thảm họa Nhật Bản đang diễn ra, tôi có thể làm mọi thứ để chuộc lại lỗi lầm mà mình gây ra từ những câu nói vô tâm" - cô ăn năn.

TIN LIÊN QUAN

Alexandra Wallace, sinh viên ĐH California, Los Angeles (UCLA) cho biết, video mà cô đăng tải đã khiến gia đình  bị quấy rối. Cô gặp những lời đe dọa đến tính mạng và bị cộng đồng mạng tẩy chay.

“Vì lý do an toàn cá nhân, tôi quyết định nghỉ học tại UCLA” – nữ sinh viên này nói thêm trong một bức thư gửi tới tờ báo trường The Daily Bruin. Cô hiện đang theo học năm thứ 3 ngành Khoa học chính trị.

Nữ sinh viên Alexandra Wallace, sinh viên năm 3 ĐH California, Los Angeles
Trong clip tung lên YouTube, cô đã chỉ trích ‘lũ người châu Á’ ở UCLA.

Nói bằng giọng nhại lại những người châu Á 'Ohhhh. Ching chong ling long ting tong', cô đã chỉ trích gay gắt về việc họ nói chuyện điện thoại trong thư viện.


Hiệu trưởng của UCLA – ông Gene Block đã lên án những bình luận này và cho rằng "thật kinh khủng. Video này không nói lên quan điểm chung của cộng đồng UCLA".

Trong bức thư gửi tới tờ The Daily Bruin, cô nói rằng mình đã cố gắng để tạo nên một video hài hước trên YouTube, chứ không có ý ‘xúc phạm cộng đồng UCLA và toàn bộ văn hóa châu Á’.


“Tôi thực sự xin lỗi về những câu nói gây tổn thương mà mình đã làm cũng như nỗi đau mà nó đã gây ra cho những người đã xem video này” – cô viết.

“Đặc biệt, trong bối cảnh thảm họa Nhật Bản đang diễn ra, tôi có thể làm mọi thứ để chuộc lại lỗi lầm mà mình gây ra từ những câu nói vô tâm. Tôi có thể viết những bức thư xin lỗi suốt ngày đêm, song tôi biết ,chúng sẽ không xóa được video này trong bộ nhớ của các bạn”.

  • Nguyễn Thảo (Theo AFP)