Cộng đồng mạng đã tỏ ra hết sức bất bình khi một nữ phát thanh viên truyền hình đã cười đùa trong lúc đưa tin về vụ nổ lò phản ứng số 1 tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima 1 vào hôm 12/3 vừa qua.


Nổ lò phản ứng số 1 hôm 12/3 tại Fukushida (Ảnh: allovoices)

Trong chương trình phát sóng trực tiếp buổi họp báo do Thủ tướng Nhật Naoto Kan tổ chức vào ngày 12/3 về vụ nổ lò phản ứng số 1 tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima 1, một số cư dân mạng đã phát hiện phát thanh viên chương trình này đã đem vụ nổ hạt nhân ra làm trò đùa.

Qua đoạn clip mà cư dân mạng Nhật Bản tải lên, có thể nghe thấy cuộc đối thoại giữa hai người, một nam, một nữ ở giây thứ 8. Trong đó, người đàn ông nói rằng: “Dừng lại, lại là cuộc họp về nhà máy điện hạt nhân à? Để làm gì nhỉ?”, người phụ nữ trả lời: “Vì không có tin gì để nói nữa mà”. Sau đó, trong lúc Thủ tướng Naoto Kan phát biểu, đột nhiên lại nghe thấy câu nói: “Tôi sắp không nhịn được cười” của người phụ nữ.

Một vài cư dân mạng cho rằng, giọng nữ có thể là phát thanh viên Yuko Ando hoặc Akimoto của đài truyền hình Fukushima. Tuy nhiên, đài truyền hình Fukushima lại khẳng định rằng không hề có nhân viên nào có tên như vậy.

Sầm Hoa (Theo Báo tối Thâm Quyến)