Nhiều em thuộc gia đình nghèo chưa có tiền mua giầy đã bị giáo viên tịch thu và cắt dép, phải đi chân đất về nhà.

Theo phản ánh của nhiều phụ huynh cho biết vừa qua ngày 21/8, nhiều học sinh của Trường THPT Vị Thủy Phân hiệu Vĩnh Thuận Tây, tỉnh Hậu Giang đã bị giáo viên tịch thu và cắt dép vì tội đi dép lê, dép tổ ong đến trường.

{keywords}

Nhiều học sinh nghèo vẫn phải đi dép tổ ong (ảnh minh họa)

Năm học này, nhà trường, bắt buộc học sinh phải mặc đồng phục áo sơ mi trắng quần âu tối màu, giày ba ta đi học. Quy định chính thức có hiệu lực vào bắt đầu từ ngày 26/8. Thế nhưng vào ngày 21/8, giáo viên đã đi kiểm tra học sinh và hơn 50% học sinh lớp 10 A9 đi dép lê đã bị giáo viên tịch thu.

Các em đã phải đi chân đất về nhà khiến nhiều phụ huynh tỏ ra vô cùng bức xúc. Phụ huynh cho rằng nhà trường nên xem xét hoàn cảnh gia đình, điều kiện của các em học sinh để cân nhắc quy định này. Có rất nhiều học sinh có gia cảnh khó khăn, thuộc diện nghèo, hoặc cận nghèo, nên việc mua một đôi giày ba ta cũng không phải là dễ dàng. Đặc biệt là chưa đến thời gian nhà trường quy định, mà nhà trường đã tiến hành tịch thu dép của học sinh khiến các em phải đi chân đất về nhà một hình ảnh vừa không đẹp vừa ảnh hưởng đến sức khỏe của các em.

Trước thông tin này, hiệu trưởng nhà trường đã lên tiếng thừa nhận có xảy ra việc tịch thu dép của học sinh vì cho rằng các em cố tình không tuân thủ quy định của nhà trường. Ngay sau đó, nhà trường lên tiếng rằng đã tiến hành xin lỗi và mua dép trả lại cho học sinh.

Tuy nhiên các bậc phụ huynh lại cho rằng nhà trường chưa hề có ý kiến gì từ sau khi vụ việc xảy ra.

(Theo Tiin)