Bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường, người đang gây phẫn nộ dư luận với hành động phi tang thi thể bệnh nhân được bạn bè, cô giáo cũ nhận xét là người có ý chí, nghị lực.

{keywords}
Bác sĩ Tường trong một ca phẫu thuật. Ảnh: cattuong.org

Bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường – giám đốc thẩm mỹ viện Cát Tường (số 45, đường Giải Phóng) sinh năm 1973 quê ở làng Vĩnh Trụ, xã Nhân Khang, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam. Trước đó, tên đầy đủ là Nguyễn Vũ Cường. Những người ở quê vẫn quen gọi bằng tên này.

Hiện, vị bác sĩ này còn có mẹ và 3 em gái. Bố của bác sĩ Tường từng là một bác sĩ quân y, đã qua đời. Mẹ từng là công nhân cửa hàng bách hóa huyện đã nghỉ hưu. Trong 3 em gái, có 2 người cũng đang làm việc trong ngành y, một người sống cùng mẹ.

Bạn bè và hàng xóm ở quê cho biết Nguyễn Mạnh Tường được đánh giá là người có nghị lực khi 2 lần thi đại học y không đỗ vẫn quyết tâm thi lại. Nhiều người khuyên nên chọn trường khác, nhưng Tường vẫn quyết tâm thi lại vào ĐH Y Hà Nội, đến năm thứ 3 thì đỗ với số điểm rất cao.

Cô Đ.T. H. – giáo viên chủ nhiệm cũ của Nguyễn Mạnh Tường tại Trường THPT Lý Nhân (Hà Nam) cho biết Tường học khóa 1987-1990. Trong ký ức của cô, Tường là một học sinh trầm tính, có ý chí, nghị lực. Lực học các môn khác của Tường bình thường, nhưng riêng 2 môn Hóa học và Sinh học thì luôn là học sinh giỏi.

Cô H. cho biết cứ đến dịp 20/11, Tường lại về thăm cô, nhiều lần đưa cả vợ con đi cùng.

Sau khi tốt nghiệp ĐH Y Hà Nội thì bố Tường qua đời. Trước khi được nhận vào bệnh viện Việt Đức (Hà Nội), Tường làm thuê cho một phòng mạch tư nhân ở quê. Năm 2002, Nguyễn Mạnh Tường huyển sang bệnh viện E công tác. Đến năm 2006 thì được điều chuyển về bệnh viện Bạch Mai. Năm 2004, bác sĩ Tường từng học phẫu thuật cột sống ở TP.HCM.

Trao đổi với báo Người Đưa Tin, trưởng khoa Ngoại bệnh viện Bạch Mai nhận xét bác sĩ Tường được đào tạo khá bài bản và đang là nghiên cứu sinh để bảo vệ luận án tiến sĩ. Trước khi bị đình chỉ công tác, bác sĩ Tường thuộc biên chế khoa Ngoại, là bác sĩ phẫu thuật ngoại khoa, được đánh giá nhân thân tốt.

Sau khi vụ việc rúng động dư luận xảy ra, ông Mai Trọng Khoa – Phó Giám đốc bệnh viện Bạch Mai nói: “Sau sự việc, chúng tôi sẽ có biện pháp tăng cường giáo dục cho nhân viên y tế của Bệnh viện thông qua các khóa học".

  • NT (tổng hợp)