- Hơn 100 sinh viên hệ CĐ liên thông đang theo học tại 1 năm tại Trường ĐH Đông Á Đà Nẵng hoang mang khi nhận thông báo từ nhà trường: "Sau khi tốt nghiệp chỉ nhận được bằng trung cấp..."

Suốt trong 2 ngày qua, hàng trăm sinh viên đang theo học tại Trường ĐH Đông Á Đà Nẵng (63 Lê Văn Long, quận Hải Châu - TP. Đà Nẵng) bất ngờ khi nhận được thông báo của nhà trường đối với sinh viên đang học CĐ liên thông 3,5 năm (khóa 2012-2016) sau khi tốt nghiệp chỉ nhận được bằng trung cấp của ĐH Đông Á Đà Nẵng.

{keywords}

Sinh viên Trường ĐH Đông Á

Ngay sau khi nhận thông báo của lãnh đạo nhà trường, hơn 100 sinh viên của trường nghĩ học và kéo đến phòng công tác sinh viên và ban giám hiệu nhà trường để phản đối.

Theo nhiều sinh viên đang học CĐ liên thông tại trường cho biết: "Hiệu trưởng Trường ĐH Đông Á thông báo văn bản Thông tư 55 của Bộ GD-ĐT ban hành tháng 12/2012 qui định nếu muốn học liên thông lên CĐ và ĐH phải sau 3 năm tốt nghiệp. Vì vậy số sinh viên đang học CĐ liên thông năm học 2012-2016 chỉ được nhận bằng tốt nghiệp trung cấp. Muốn liên thông lên CĐ phải có 3 năm kinh nghiệm sau khi tốt nghiệp.

Vì nhận thông báo bất ngờ nên toàn bộ sinh viên đang học năm đầu của hệ liên thông phản đối.

Theo nhiều sinh viên cho biết vào tháng 9/2012, hàng trăm thí sinh không đủ điểm vào ĐH vì dưới điểm sàn qui định. Ngay lúc đó nhiều em đã nhận giấy báo nhập học "CĐ liên thông 3,5 năm (khóa 2012-2016) của Trường ĐH Đông Á Đà Nẵng).

{keywords}

{keywords}

Giấy báo nhập học và phiếu thu học phí của sinh viên đều thông báo là học liên thông 3,5 năm

Nhận thấy đây là cơ hội tốt để học nên hàng trăm thí sinh đã nộp hồ sơ học CĐ liên thông 3,5 năm của Trường ĐH Đông Á Đà Nẵng.

Ngay trong phiếu thu học phí năm 2012 và 2013 của Trường ĐH Đông Á đều ghi "CĐ liên thông 3,5 năm” hiện các sinh viên vẫn còn đang lưu giữ.

Hiện những thắc mắc của sinh viên đến sáng 6/11 vẫn chưa được lãnh đạo nhà trường giải quyết. Nhiều sinh viên đang hoang mang lo lắng.

  • Vũ Trung