- Chiều 18/12, ông Lê Hồng Sơn giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết, hiện nay nhóm trẻ tự phát xuất hiện nhiều vì nhu cầu của người dân. Theo quy định các trường công lập chỉ nhận trẻ từ 16-18 tháng trở lên, các trường tư thục nhận trẻ từ 12 tháng trở lên...


{keywords}

Cơ sở nuôi trẻ không phép Phương Anh bị đóng cửa

Tuy nhiên do TP.HCM là nơi thu hút nguồn lực lao động ở các nơi về làm việc nên đối mặt với tình trạng số trẻ tăng cơ học ngày càng cao. Đồng thời, theo quy định các trường công lập chỉ nhận trẻ từ 16-18 tháng trở lên, các trường tư thục nhận trẻ từ 12 tháng trở lên trong khi những trẻ từ 6-12 tháng tuổi cũng có nhu cầu được gửi nuôi nên điểm nuôi giữ trẻ tự phát ngày càng nhiều.

Ông Lê Hồng Sơn cũng cho biết đầu năm học 2013 - 2014, Sở đã tiến hành kiểm tra và phát hiện 12 trường ngoài công lập, 130 nhóm trẻ có phép và 84 nhóm trẻ không phép chưa đảm bảo yêu cầu. Sở đã yêu cầu những nhóm trẻ không thể khắc phục hạn chế thì đề xuất địa phương ngưng, không được cấp phép hoạt động.

Sự việc bảo mẫu hành hạ trẻ mầm non ở điểm giữ trẻ Phương Anh (phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức, TP HCM) - sở đã làm việc với UBND Phương Hiệp Bình Phước, UBND Quận Thủ Đức yêu cầu kiểm điểm các cán bộ trong công tác quản lý địa bàn để xảy ra tình trạng trên. Xử lý nghiêm 3 bảo mẫu đã hành hạ trẻ để làm gương và răn đe cho những giáo viên khác rút kinh nghiệm.

Đồng thời đề nghị UBND quận Thủ Đức rà soát lại các cơ sở nuôi giữ trẻ mầm non không phép đang hoạt động trên địa bàn, kiên quyết đóng các cơ sở không phép, tìm giải pháp đưa các em vào trường công lập hoặc trường ngoài công lập có phép.

Ông Lê Hồng Sơn cũng cho biết, hiện nay nhóm trẻ tự phát xuất hiện nhiều vì nhu cầu của người dân.

Cụ thể, từ năm 2008 đến nay nhóm trẻ gia đình có phép tăng hơn 3 lần, trong đó thành phố có 1.368 nhóm trẻ có phép, còn số trường mầm non và nhà trẻ tăng lên gấp 2,5 lần. 

  • Lê Huyền