- Năm 2014, Trường ĐH Bách khoa Hà Nội vẫn tuyển sinh theo phương thức "ba chung" nhưng sẽ sơ tuyển kết quả học tập THPT của thí sinh trước khi nhận hồ sơ dự thi vào trường nhằm giảm tỉ lệ đăng ký ảo.

Trao đổi với VietNamNet, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Bách khoa Hà Nội Hoàng Minh Sơn cho biết: “Đây là giải pháp tiến tới đổi mới hoàn toàn tuyển sinh theo hướng tự chủ. Bước sơ tuyển sẽ giúp trường giảm tỉ lệ thí sinh ảo hoặc học lực kém cũng như tiết kiệm chi phí cho người thi và cả nhà trường tổ chức thi”.

Theo đó, phương thức xét tuyển của Trường ĐH Bách khoa Hà Nội dựa trên tổng điểm trung bình của 3 môn thuộc khối thi trong 5 học kỳ THPT (6 học kỳ đối với thí sinh tốt nghiệp các năm trước), lấy từ cao xuống thấp cho đến hết chỉ tiêu.

{keywords}
Thí sinh thi vào ĐH Bách khoa Hà Nội năm 2013

Kết quả sơ tuyển sẽ được công bố trong ngày 17/3. Sau đó, những thí sinh này sẽ làm các thủ tục nộp hồ sơ đăng ký dự thi theo quy định của Bộ GD - ĐT.

Thí sinh được hướng dẫn đăng ký sơ tuyển trên trang website tuyển sinh của ĐH Bách khoa Hà Nội (ts.hust.edu.vn) từ 24/2-15/3/2014.

Chỉ tiêu sơ tuyển dự kiến là 12.000 cho hai khối A, A1 và 1.000 cho khối D1.

Mỗi thí sinh sẽ được tự động cấp mã số cá nhân để đăng nhập, kiểm tra các thông tin đăng ký dự thi và sử dụng các tiện ích trực tuyến như xem địa điểm thi, tự in giấy báo thi, đăng ký nguyện vọng bổ sung, tra cứu kết quả thi và thông tin hướng dẫn nhập học.

Đối với vùng sâu, vùng xa không có Internet, trường sẽ có mẫu hướng dẫn để để các thí sinh gửi đăng ký sơ tuyển qua đường bưu điện.

Mỗi năm, trường có khoảng 18.000-19.000 thí sinh đăng ký dự thi, nếu sơ tuyển chỉ lấy 12.000 chỉ tiêu đã giảm được 6.000-7.000 hồ sơ ảo.

Sau mùa tuyển sinh 2014, Trường ĐH Bách khoa Hà Nội sẽ nghiên cứu, rút kinh nghiệm để bổ sung thêm các tiêu chí nhằm chọn được người có năng lực vào ngành nghề khác nhau.

  • Văn Chung