- Sau dự đoán về tỷ lệ tốt nghiệp THPT năm nay sẽ đỗ 99,9% - PGS Văn Như Cương vừa công bố thống kê tỷ lệ học sinh của Trường THPT Lương Thế Vinh đăng ký thi tự chọn. Theo thống kê của trường thì không có học sinh đăng ký thi tự chọn môn Lịch sử.

Bộ GD-ĐT công bố chính thức các môn thi tốt nghiệp THPT 2014 với 4 môn thi (2 bắt buộc và 2 tự chọn). Thí sinh thi 2 môn bắt buộc là Toán, Văn và 2 môn tự chọn trong số các môn Vật lí, Hóa học, Sinh học, Địa lí, Lịch sử và Ngoại ngữ.

{keywords}
Ảnh Văn Chung

Dựa vào quy định của Bộ - kết quả khảo sát tại Trường THPT Lương Thế Vinh được PGS công bố ngày 28/2 như sau: Số học sinh đăng ký thi tự chọn cao nhất là môn Vật lí với 75,6%. Kế đến là môn Tiếng Anh với 56,3% học sinh đăng ký. Đứng thứ ba là môn Hóa học với 50,8% học sinh đăng ký.

Các môn tự chọn còn lại có tỷ lệ đăng ký thi thấp là: Địa lý có 11,4% học sinh đăng ký; tỷ lệ chọn thi môn Sinh học là 5,3%.

Riêng môn Lịch sử không có thí sinh nào chọn thi - tỷ lệ được PGS Cương cho biết là 0%.

Trước thông tin khảo sát, ông Cương cho biết: "học sinh không đăng ký thi tốt nghiệp môn Lịch sử không phải là học sinh của tôi dốt Sử đâu. Mấy năm trước khi môn Sử thi bắt buộc hầu hết học sinh của tôi đều đạt trên trung bình …"

Tuy nhiên, ông cũng lo lắng với việc xếp môn Lịch sử trong số môn thi tự chọn thì toàn quốc không biết có bao nhiêu % học sinh thi?

Trước đó, trên trang xã hội của mình, PGS Văn Như Cương cho khẳng định ông không đoán mò khi đưa ra dự đoán kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay sẽ đạt tỉ lệ đỗ đến 99,9%.

PGS Văn Như Cương phân tích, năm ngoái thi sáu môn bắt buộc (ba môn cố định, ba môn biết trước 2 tháng), năm nay chỉ thi bốn môn, trong đó hai môn bắt buộc, hai môn tự chọn tùy thích trong sáu môn còn lại. Như vậy năm nay “dễ ăn” hơn năm trước nhiều, do đó nếu năm trước đỗ 98% thì năm nay chí ít cũng phải là 99%.

  • Nguyễn Hiền