- Thời gian gần đây trên địa bàn Đà Nẵng xuất hiện tình trạng học sinh bị kẻ xấu liên tục dụ dỗ khiến nhiều phụ huynh hoang mang.

{keywords}

Trước tin đồn học sinh bị bắt cóc, khiến nhiều phụ huynh lo lắng

Theo Phòng GD-ĐT quận Thanh Khê (Đà Nẵng) gần đây xuất hiện tình trạng giả danh người nhà đến cổng trường đón các em học sinh tiểu học trên địa bàn. Đề phòng kẻ xấu bắt cóc học sinh nên Phòng GD-ĐT đã có văn bản báo cáo cơ quan chức năng, đồng thời thông báo đến học sinh và phụ huynh cảnh giác.

Vẫn theo quận Thanh Khê cho biết hôm 1/4, em Trần Th.B. - học sinh lớp 4/2 (Trường tiểu học Đ.B.P) trên đường đi bộ từ trường về nhà, bất ngờ có người đàn ông đi xe tay ga đến, nhận người quen, rồi bế bé B. lên xe. Tuy nhiên bé B. vùng vẫy, la lớn vì không quen biết.... Sợ bị phát hiện nên người đàn ông đã thả bé B. xuống đường và bỏ chạy.

Ngay sau khi sự việc xảy ra gia đình đã có trình báo với lãnh đạo Trường Tiểu học Đ.B.P, Thanh Khê để có biện pháp bảo vệ học sinh của nhà trường.

Trước đó, vào giờ tan học chiều ngày 6/3, cháu Mai Thu H. và Nguyễn V. - học sinh lớp 3/4 (Trường Tiểu học Đ.B.L, Thanh Khê) đứng chờ người thân đón về thì bất ngờ có 2 thanh niên chạy xe máy mặt bịt khẩu trang đến nhận người quen dụ chở 2 cháu về.

Tuy nhiên 2 cháu không chịu nên 2 đối tượng xuống xe bế H. và V. lên và phóng xe bỏ chạy. Do bị 2 cháu phản ứng la khóc thảm thiết nên 2 đối tượng đã trấn lột dây chuyền và vòng bạc rồi thả 2 cháu.

Theo Công an Thanh Khê cho biết: ngay khi sự việc xảy ra, gia đình em V. trình báo và đang điều tra làm rõ nhóm bắt người trấn lột dây chuyền và vòng bạc của hai cháu....

Trước hiện tượng có dấu hiệu bắt cóc trẻ em và học sinh tiểu học của các đối tượng xấu, lực lượng công an TP. Đà Nẵng đang đồng loạt triển khai các biện pháp đồng thời cảnh báo phụ huynh cảnh giác.

  • Vũ Trung