- Theo chia sẻ của tác giả video, nội dung chưa thật sự khách quan là lý do khiến môn lịch sử không hấp dẫn với học sinh.

Một clip được đăng tải lên Youtube bởi thành viên của nickname Than Song Toan vào ngày 26/4/2014 bàn về môn học lịch sử đã nhanh chóng thu hút nhiều người xem.

Mở đầu clip dài hơn 5 phút này, nhân vật chính trong clip, tự xưng là một học sinh lớp 12, chia sẻ: "Với tầm hiểu biết hạn hẹp của một học sinh lớp 12 cũng như trải nghiệm của một người đã từng học để thi HSG Quốc gia tôi xin khẳng định một cách chủ quan rằng việc dạy sử hiện nay đang xa rời với những nguyên tắc tối thượng nhất, bản chất nhất làm nên vẻ đẹp thực sự của môn sử...".

Theo lý giải của học sinh này thì việc môn lịch sử không hấp dẫn với học sinh có nguyên nhân là nội dung môn học chưa thật sự khách quan.

Video clip trên nhanh chóng thu nhận được nhiều ý kiến phản hồi. Trong đó không ít ý kiến đồng tình "Em nói rất đúng..."; "Rất can đảm..."; "Lịch sử cần sự thật..." bên cạnh đó clip cũng nhận không ít những ý kiến trái chiều như "Lịch sử không phải muốn viết gì thì viết, muốn nói gì thì nói...".

Xem clip:

  • Ngọc Trang (Nguồn clip: Youtube)