Một người mẹ đã bất ngờ nhận được lá thư của con trai viết theo chương trình của nhà trường trước khi cậu bé qua đời trong một tai nạn ô tô.


{keywords}

Thông điệp từ quá khứ: Ông bà Sharp (ảnh trái) đã rất kinh ngạc khi nhận được lá thư từ cậu con trai Cameron (ảnh phải) người đã qua đời trong vụ tai nạn năm 17 tuổi. Bức thư được viết từ năm 2007

Bà Gail Sharp sống tại Andersonville, Tennessee cho biết bà đã rất sốc khi nhận được lá thư gửi cho con trai mình vào đúng Ngày của Mẹ (ngày Chủ nhật thứ 2 trong tháng 5), nhưng đồng thời cũng rất biết ơn.

Bà nhận ra nét chữ của con trai trên bì thư. Khi bóc thư, bà phát hiện ra cậu đã viết lá thư này từ khi còn học trường trung học Norris (22/5/2007), khi đó cậu bé mới 12 tuổi.

{keywords}

Lá thư bất ngờ: “Hôm nay, anh trai tôi sẽ tốt nghiệp trung học. Cùng ngày hôm đó, tôi đã xem Night in the Museum. Tôi rất yêu mến thầy Cawood”.

Lá thư viết:

“Cameron thân mến

Hôm nay, anh trai tôi sẽ tốt nghiệp trung học. Cùng ngày hôm đó, tôi xem bộ phim Night at the Museum. Và tôi rất yêu mến thầy Cawood”

Giáo viên của cậu bé khi đó, thầy Dale Caldwell cho biết bức thư là một hoạt động của chương trình học. Học sinh sẽ viết thư để gửi cho bản thân trong tương lai.

Các học sinh được khuyến khích viết về những điều yêu thích của các em trong cuộc sống: như bạn bè, trường học, và viết về mục tiêu sống.

Thầy Caldwell cho biết những bức thư sẽ được gửi tới nhà vào thời điểm các em tốt nghiệp trung học phổ thông. Khi đó, các em có thể suy nghĩ về khoảng thời gian hạnh phúc của mình hoặc xem liệu mục tiêu sống của các em đã thay đổi.

Khi cầm lá thư của Cameron, tôi đã dừng lại trong phút chốc và tự hỏi “Liệu tôi có nên gửi nó không?”. Và tôi chợt nhận ra điều này sẽ thật sự có ý nghĩa với mẹ cậu bé.

{keywords}

Những hồi ức đẹp: Cameron đã được khuyến khích viết về những gì cậu thích, cậu đã nhắc tới bộ phim và người thầy giáo cậu yêu mến. Bức thư được gửi đi vào tháng họ tốt nghiệp

Bà Gail Shard rất cảm kích vì quyết định của thầy giáo.

“Tôi rất mừng vì thầy đã làm thế. Tôi không chờ đợi gì trong Ngày của Mẹ, nhưng khi tôi nhận được bức thư thì ngày hôm đó bỗng trở nên thật đặc biệt”

Bà cho biết ngày trước bà đã luôn nhắc nhở Cameron tập viết. Giờ đây họ đã có một bản sao của nó, đây đúng là một kho báu.

Cameron tốt nghiệp trung học phổ thông vào tháng 5 năm 2013 nhưng bà Gail dường như cũng quên mất. Cậu bé mới chỉ 17 tuổi khi gặp tai nạn ô tô tại cao tốc 61 và 441.

Cameron là hành khách trên chiếc Escort Ford và nó xảy ra va chạm với một chiếc xe tải. Cậu bé đã qua đời ngay tại hiện trường. Người điều khiển xe may mắn sống sót. Người lái xe và hành khách trên chiếc xe tải đều bị thương.

  • Hương Quỳnh (Theo Daily Mail)