- Chiều 4/7, hai chiến sỹ CSGT đội 4, Phòng cảnh sát giao thông CA TP Hà Nội khi làm nhiệm vụ ở khu vực cổng Trường ĐH Xây dựng đã nhặt được ví của bố con ông Đào Xuân Bằng.

Lúc 1h45 khi làm nhiệm vụ điều tiết giao thông tại khu vực cổng Trường ĐH Xây dựng, Thượng sỹ Phùng Văn Hiển và Trung sỹ Phạm Ngọc Công có nhặt được chiếc ví bị rơi ở khu vực này.

{keywords}
Thượng sỹ Phùng Văn Hiển đưa thí sinh Đào Bảo Trọng về phòng thi. (Ảnh: Văn Chung)

Trong ví có 1 CMND, 1 đăng ký xe, 1 bảo hiểm phí đường bộ mang tên Đào Xuân Bằng, ở Lạng Giang, Bắc Giang. Liên hệ với hội đồng tuyển sinh Trường ĐH Xây dựng, hai chiến sỹ tìm được thí sinh Đào Bảo Trọng là con ông Bằng.

{keywords}
Hai chiến sỹ CSGT trả lại ví cho bố con sĩ tử Đào Bảo Trọng. (Ảnh: Văn Chung).

Chờ thí sinh Trọng thi xong, Thượng sỹ Hiển và Trung sỹ Long đã được em về phòng trọ. Tại đây hai chiến sỹ đã trả lại giấy tờ cho ông Bằng.

Cảm ơn các chiến sỹ CSGT, ông Bằng cho biết ông cùng con trai xuống Hà Nội thi từ ngày 2/7. Khi đi ông mang theo 5 triệu đồng, tiền thuê trọ trong 3 ngày đã đóng là 600.000 đồng. Buổi sáng 4/7 khi ra cổng trường đợi đón con thì ông bị kẻ gian rút mất ví và lấy đi 3,2 triệu đồng trong đó.

May mắn là ông còn gần 700.000 đồng còn để ở trong ba-lô để bố con làm lộ phí khi đi về quê. Em Trọng cho biết năm nay mình đăng ký thi vào ngành vật liệu xây dựng, Trường ĐH Xây dựng. Hai môn toán, lý em làm bài khá.

Hai chiến sỹ CSGT cho biết sẽ sẵn sàng hỗ trợ đưa bố con ông Bằng sau khi thi ra bến xe để về quê.

  • Văn Chung