Nữ thủ khoa Trường ĐH Kinh tế quốc dân Mai Hồng Nhung là cô bạn xinh xắn, có nụ cười tươi. Nhung là học sinh Trường THPT chuyên Vĩnh Phúc (Vĩnh Phúc).

Chia sẻ cảm xúc khi nhận tin đỗ Trường ĐH Kinh tế quốc dân, Mai Hồng Nhung chỉ cười tươi "là do em may mắn thôi".

Đã nhẩm tính sau khi thi được 27,75 điểm nhưng Nhung khá bất ngờ khi biết tin mình trở thành thủ khoa của trường năm nay vì mọi năm thủ khoa toàn hơn 29 điểm. 

Cô Trần Hoài Thu, giáo viên chủ nhiệm lớp 12A0 Trường THPT chuyên Vĩnh Phúc cho biết: Nhung là một trong 5 học sinh xuất sắc của lớp, đặc biệt luôn dẫn đầu về môn Lý.

{keywords}
Mai Hồng Nhung chụp chung với bạn học.

Nhung cũng luôn dẫn đầu trong các kỳ thi thử, thi chuyên đề của lớp. 

Nói về phương pháp học tập, Nhung cho biết kiến thức là quá trình tích lũy và bổ sung không ngừng nên cũng cần sự chăm chỉ.  Ngoài hai buổi sáng và chiều trên lớp, thời gian còn lại em tự học ở nhà là chính. Buổi tối học từ 7 đến 12 giờ. Khi nào căng thẳng quá, em nghe nhạc và xem phim giải trí.

{keywords}

Một số thành tích nổi bật của Nhung trong những năm ngồi trên ghế trường THPT là giải Ba học sinh giỏi tỉnh môn lí lớp 10, lớp 11 đạt giải Nhì học sinh giỏi tỉnh môn lí; giải Nhì thi casio lí vượt cấp lớp 12, giải Nhì tỉnh kỳ thi giải toán qua mạng.

{keywords}
Tân thủ khoa Trường ĐH Kinh tế quốc dân Mai Hồng Nhung (bên trái).

{keywords}
Nữ thủ khoa xinh xắn Trường ĐH Kinh tế quốc dân.

Ở trên lớp, ngoài việc nghe thầy giảng, Hồng Nhung cùng các bạn thường cùng nhau thảo luận để tìm ra những cách giải bài tốt nhất. Nhung cũng sử dụng các diễn đàn trên mạng để tìm các dạng bài mới cũng như có bài khó nhờ mọi người cùng trợ giúp.

  • Phong Đăng (Ảnh: NVCC)