Thấy bạn đang chới với dưới sông, Nguyễn Quang Triều vội bơi ra cứu. Tuy nhiên sau khi cứu được bạn, Triều đã bị chìm xuống sông.

Ngày 31/7, thông tin từ UBND xã Nghĩa Khánh, Nghĩa Đàn (Nghệ An) cho biết, gia đình và người thân đã hoàn tất thủ tục an táng em Nguyễn Quang Triều (học sinh lớp 7, Trường THCS Nghĩa Khánh) bị tử vong do chết đuối.

{keywords}

Mẹ và 2 anh trai Triều đau buồn trước bàn thờ nam sinh dũng cảm

Thông tin cho biết, chiều ngày 29/7, một số em nhỏ ở Nghĩa Khánh rủ nhau sông Hiếu tắm. Được một lúc, có 2 em bị sẩy chân xuống hố sâu, một trong hai em may mắn bơi được vào bờ.

Thấy em nhỏ còn lại đang chới với sắp chìm, Nguyễn Quang Triều ở gần đó đã lao xuống sông và bơi ra cứu. Sau ít phút, em nhỏ được đẩy vào bờ. Tuy nhiên do quá mệt, Triều đã bị nước cuốn ra và chìm xuống sông.

Nghe tiếng kêu cứu, những hộ dân sống gần đó đã chạy tới ứng cứu nhưng đã quá muộn. Thi thể em Triều được vớt lên sau đó và bàn giao cho gia đình.

Được biết Nguyễn Quang Triều có hoàn cảnh khá éo le. Bố em bị tai nạn giao thông mất năm 2003. Mẹ em một mình nuôi 3 đứa con trai ăn học. Hiện hai anh của Triều đều đang học đại học.

Ông Nguyễn Đình Hợi, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Khánh cho biết, gia đình em Triều thuộc diện hộ nghèo. Chính quyền địa phương đã tổ chức thăm hỏi động viên sau khi xảy ra vụ việc đau lòng.

Hiện ban giám hiệu Trường THCS Nghĩa Khánh đang hoàn tất thủ tục gửi cấp trên đề nghị có hình thức biểu dương hành động dũng cảm của em Nguyễn Quang Triều.

  • Cao Thái