- Sinh viên ngành Công nghệ thông tin khóa 2007 - 2011 Trường ĐH Sài Gòn bị ảnh hưởng vì sự sai sót trên bằng tốt nghiệp. Nhà trường cho biết đã xử nặng người để xảy ra lỗi này đồng thời tất cả sinh viên sẽ được giải quyết ngay khi liên hệ với nhà trường.

VietNamNet vừa nhận được thông tin phản ánh của sinh viên khóa 2007, ngành Công nghệ Thông tin (Trường ĐH Sài Gòn).

{keywords}
Tấm bằng sai sót lỗi chính tả. (Ảnh: NVCC)

Theo đó bằng tốt nghiệp ngành Kỹ sư, cấp vào tháng 6/2011 do hiệu trưởng Nguyễn Viết Ngoạn ký, có một lỗi sai khiến sinh viên khó khăn khi đi xin việc.

Cụ thể, phần thông tin tiếng Anh trên bằng ĐH, có sự sai tên chuyên ngành “Công nghệ Thông tin”, được viết là “infomation” (thiếu chữ "R", đáng lẽ phải là “information”).

Theo các bạn sinh viên thì Khóa 2007 có 4 lớp với số sinh viên khoảng 220 người. Phần lớn các sinh viên khi nhận bằng đều không để ý đến sự sai sót này nhưng đến khi đi xin việc, kiểm tra lại thì phát hiện ra.

Một sinh viên cho biết: “Phần lớn chúng tôi là sinh viên ở các tỉnh nên khi tốt nghiệp đã không còn ở Sài Gòn. Chúng tôi cũng chỉ liên lạc nhau và biết có nhiều người cùng khóa gặp phải sự cố này”.

Sáng 18/8, trao đổi với VietNamNet, TS. Mỵ Giang Sơn – trưởng Phòng đào tạo Trường ĐH Sài Gòn cho biết: “Trường đã phát hiện ra lỗi sai này ngay hồi năm 2011 và đã xử lí nặng cán bộ phòng đào tạo để xảy ra lỗi này. Một số sinh viên khi phản ánh với nhà trường cũng đã được xử lí ngay tại thời điểm đó”.

Tuy nhiên theo ông Sơn do sinh viên phần lớn ở các tỉnh, khi tốt nghiệp nhà trường không có thông tin để liên hệ nên còn nhiều em vẫn chưa được giải quyết, sửa sai trên tấm bằng tốt nghiệp.

Ông Sơn cũng mong mỏi sinh viên nếu có sai sót có thể đến gặp trường để được sửa sai ngay. “Trường không có ý gây khó khăn cho các sinh viên trong sự việc này” – ông Sơn khẳng định.

  • Văn Chung