- Sáng 26/8, hiệu trưởng Trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam Hà Nội Lê Thị Oanh cho biết thầy Đặng Minh Tuấn hiện vẫn vui vẻ và vẫn mong muốn tiếp tục công tác tại trường.

Sáng 26/8, trao đổi với VietNamNet, Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam (Hà Nội) Lê Thị Oanh cho biết bà không bất ngờ trước thông tin một giáo viên hiện đang hợp đồng tại trường là thầy Đặng Minh Tuấn thi trượt viên chức vào trường năm nay.

Bà Oanh cho biết: thầy Tuấn đã dạy hợp đồng ở trường được 2 năm. Anh là người được đào tạo chuyên ngành Toán-Lý ở nước ngoài. Thông thường những ứng viên muốn dự tuyển vào Trường THPT chuyên Hà Nội-Amsterdam đều phải làm quen với môi trường và áp lực tại đây trước khi ứng tuyển vào trường.

Bà Oanh cho biết, hiện nay bậc phổ thông chỉ tuyển người có bằng đại học. Mọi bằng cấp sau đại học cũng quy đổi về thang điểm 100. Về lâu dài cách tính này nên được xem xét, nghiên cứu lại.

Về năng lực, theo bà Oanh do có chuyên môn và khả năng ngoại ngữ tốt nên thầy Tuấn cũng thường được nhà trường bố trí dạy thêm ở các lớp chuyên có dạy học sinh tăng cường tiếng Pháp.

Liên quan đến chuyện tuyển dụng, phía nhà trường và Sở GD-ĐT Hà Nội cũng từng đề cập đến chuyện xét đặc cách cho thầy Tuấn nhưng hiện nay cơ chế của thành phố chưa có. Tuy nhiên, hàng năm, trường cơ chế được nhận những giáo viên, tiến sĩ, thạc sĩ có chuyên môn giỏi và kinh nghiệm đang công tác tại các cơ quan ở khắp nơi trên cả nước về giảng dạy tại trường.

Riêng trường hợp của thầy Tuấn, “Trường THPT chuyên Hà Nội-Amsterdam không phải là đơn vị được phép tuyển dụng giáo viên. Các ứng viên muốn trở thành giáo viên của trường đề phải trải qua cuộc thi viên chức công bằng, ở trường chuyên như Ams có thêm phần kiểm tra bài tập có mức độ khá khó” – bà Oanh thông tin.

Sau khi biết tin Đặng Minh Tuấn thi trượt viên chức vào Trường THPT Chuyên Hà Nội-Amsterdam, theo bà Oanh, đã có một bệnh viện quân đội trên địa bàn thành phố liên hệ với Tuấn, sẵn sàng tuyển dụng, bởi nhân sự có thực tế tại Trung tâm Năng lượng nguyên tử châu Âu, phù hợp với chuyên Khoa ung bướu.

Tuy nhiên, thầy Tuấn đã từ chối và xin tiếp tục gắn bó tại mái trường này.

Chia sẻ với VietNamNet, vị hiệu trưởng cho biết thêm mỗi năm đầu vào của Trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam có hàng ngàn thí sinh dự thi. Năm vừa qua có hơn 4.000 học sinh dự thi vào lớp 6 (đã qua sơ tuyển) và chỉ chọn lấy 200. Đây đều là những em rất giỏi kiến thức cũng như tư duy phản biện. Áp lực lên lớp của các thầy cô vì thế cũng rất lớn. Do đó dù đã vào trường rồi nhưng nếu không có năng lực thực sự thì anh rồi cũng không thể trụ được.

  • Văn Chung