Quy chế văn hóa của Trường ĐH Y Hà Nội ban hành năm 2012 yêu cầu đối với người học: Phải mang thẻ sinh viên, học viên do nhà trường cấp; mặc áo sơ mi, quần âu và bỏ áo vào quần, đi giày hoặc dép có quai hậu....Tuy nhiên, sáng 8/10 không ít sinh viên được hỏi vẫn tỏ ra ngơ ngác. 

Tỏ ra khá ngơ ngác, một nam sinh viên Trường ĐH Y Hà Nội cho biết em không hề biết đến quy định chỉ được mặc quần âu đến trường. “Tôi vẫn mặc quần jeans như bình thường, bạn bè tôi cũng thế. Thậm chí tôi vẫn thấy có bạn đi dép lê đến trường”.

Bày tỏ quan điểm về trang phục đến trường, nam sinh viên này cho biết quần jeans là trang phục quá phổ biến đối với học sinh sinh viên, không nên cấm.

“Tôi thấy đúng là nhiều bạn sinh viên của cả các trường khác nhiều khi mặc quần áo phản cảm thật, nhưng không thể vì thế mà cấm tất cả. Quần jeans đi với áo sơ mi hoặc áo phông có cổ vẫn là một sự kết hợp đẹp mắt và tiện dụng. Nếu trường cấm thì chỉ nên cấm những loại quần như cạp trễ, quần rách, quần quá thùng thình…?”

{keywords}

{keywords}
Hình ảnh ghi nhận tại Trường ĐH Y Hà Nội sáng 8/10: Vẫn có sinh viên đi dép lê

“Phải chăng vì không khả thi nên trường không ráo riết bắt sinh viên chúng tôi thực hiện?” – Nam sinh viên này tự đặt câu hỏi.

Không muốn nói nhiều về chuyện quần áo của sinh viên, lãnh đạo một trường đại học nói lên mong muốn đối với sinh viên của trường mình: “Đói cho sạch, rách cho thơm, ông bà ngày xưa đã dạy thế rồi. Chúng tôi chỉ muốn sinh viên của trường mình trông đàng hoàng, ra dáng một người có học thức. Các đây nhiều năm, sinh viên trường tôi còn đề nghị quy định mặc áo dài vào thứ 2, thứ 6 hàng tuần nhưng tôi không đồng ý vì thấy rằng như thế là tốn kém và không cần thiết.

Sinh viên chỉ làm sao trông đàng hoàng là được. Và nếu muốn nhìn đàng hoàng, sinh viên không được mặc những trang phục như áo ngắn hở cả bụng, cổ áo quá rộng, quần bó quá sát, hay rách rưới te tua dù những thứ này đang là mốt. Có nhiều loại quần áo phản cảm thật sự, trong đó có những loại quần jeans mà các em sinh viên “hồn nhiên” mặc đến trường”.

“Mà nói thật, nữ mặc áo cổ rộng, hở bụng hở lưng, nam sinh… học kiểu gì?” – vị lãnh đạo này nói vui.

“Tất nhiên không nên “kết tội” quần jeans nói chung, vì nói gì thì nói đây vẫn là trang phục rất phổ biến đối với sinh viên. Các nhà trường nên đề ra một giới hạn cụ thể hơn, để sinh viên tâm phục khẩu phục mà thực hiện”.

Một số hình ảnh sinh viên thoải mái với quần cộc, dép lê, quần jeans bó sát đến giảng đường ĐH ngày 8/10: 

Hình ảnh ghi tại Trường ĐH Công đoàn:

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Hình ảnh ghi tại Học viện Ngân hàng:

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Ngân Anh - Hồng Thái