- UBND huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) vừa quyết định cho tạm nghỉ việc đối với bà Phan Thị Anh, Hiệu trưởng Trường tiểu học Hương Bình để về vận động cháu đến lớp học.

Được biết, trong số hơn 250 học sinh của trường chưa đến lớp, có 3 cháu là con của em chồng cô Anh.

Ông Trần Đình Hùng - Trưởng phòng GD-ĐT huyện Hương Khê cho biết, chiều ngày 9/12, cô Anh đã nhận quyết định điều chuyển công tác, từ hiệu trưởng về làm chuyên viên bên bộ phận tiểu học tại phòng Giáo dục huyện.

Theo ông Hùng, hiện giờ công tác tại trường tiểu học đang giao cho cô hiệu phó Trần Thị Hường phụ trách và phòng cũng đang tìm người thay thế cô Anh.

Đây đang là giải pháp tạm thời. Huyện đang cần một hiệu trưởng năng động, đáp ứng được yêu cầu công việc trước mắt đó là vận động con em trở lại trường.

Trong 3 người cháu của cô Anh (1 em học lớp 3 và 2 em học lớp 1) thì đã có em học sinh lớp 3 đã tới trường, ông Hùng thông tin thêm.

Thông tin từ phòng Nội vụ huyện Hương Khê, việc cho cán bộ giáo viên nghỉ việc tạm thời về vận động con em mình tới trường không có gì sai.

Liên quan tới vấn đề, trước đó, ông Nguyễn Xuân Vinh - Phó Bí thư Thường trực huyện Hương Khê cho hay, trong quá trình triển khai việc vận động người dân vẫn gặp nhiều khó khăn do một bộ phận cán bộ, đảng viên và nhân dân xã chưa đồng tình.

Vẫn còn một số con em của 86 cán bộ đảng viên cấp huyện, xã, thôn trên địa bàn chưa tới trường. Và huyện đã tiến hành xử lý nghiêm một số cán bộ đảng viên không cho con em đi học, đặc biệt là cách chức Phó Chủ tịch HĐND xã.

Sáng 10/12, trao đổi với VietNamNet, ông Đặng Quốc Vượng - Trưởng  công an huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) cho biết, cơ quan này tiếp tục khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng với Hoàng Thị Liên (SN 1970, trú tại thôn Bình Trung, xã Hương Bình) về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Theo cơ quan điều tra, thời gian qua, bà Liên cùng một số người thường tập trung trước cổng Trường THCS Hương Bình (cũ), trụ sở UBND xã Hương Bình để xúi giục, kích động nhiều người tụ tập và biểu thị  các hành vi gây rối, cản trở, đe dọa phụ huynh cho học sinh đến trường.

Trước đó, Công an huyện Hương Khê cũng đã bắt tạm giam 4 người là Trần Hữu Bá (SN 1962, được xác định là đối tượng cầm đầu); Đặng Thị Hoa (SN 1977, ở thôn Bình Minh), Lê Đăng Thắng (SN 1973, ở thôn Bình Hưng), Phan Thị Lý (SN 1965, ở thôn Bình Trung) đều trú ở xã Hương Bình về tội gây rối trật tự công cộng vì hành vi gây rối trật tự công cộng.

Thông tin mới nhất từ ông Trần Đình Hùng - Trưởng phòng GD-ĐT huyện, tới sáng 10/12, đã có thêm 4 học sinh (1 học sinh THCS và 3 học sinh tiểu học) tới trường.

Như vậy, tính tới thời điểm này, đã có 245/707 học sinh 3 cấp ở xã Hương Bình tới trường.

  • Văn Đức