Trường ĐH Ngoại Thương Tp.HCM vừa trở thành ‘tân vô địch” cuộc thi Phân tích Đầu tư của Viện CFA và sẽ đại diện cho Việt Nam tham gia trận chung kết châu Á - Thái Bình Dương tại Manila, Philippines.

Đây là lần thứ tư cuộc thi được tổ chức tại Việt Nam và được xem là "Thế vận hội về đầu tư" cho sinh viên đại học. 

{keywords}

Cạnh tranh từ vòng loại là 75 sinh viên đến từ 15 đội đến từ các trường đại học khác nhau, nhưng chỉ có 4 đội tiến đến vòng chung kết toàn quốc. Họ là sinh viên từ trường ĐH Ngoại thương Hà Nội, ĐH Kinh tế Quốc dân, ĐH Quốc tế, và ĐH Ngoại thương TP.HCM. 

Sinh viên tham gia cuộc thi được yêu cầu đưa ra các nghiên cứu phân tích và khuyến nghị đầu tư đối với cổ phiếu của Mobile World Group (HOSE - MWG) và trình bày cho một ban giám khảo gồm các chuyên gia đầu tư. Vòng chung kết toàn cầu sẽ được tổ chức vào tháng 4/2015 ở Atlanta, Georgia, Mỹ. 

{keywords}

Tiếp theo chung kết cuộc thi Phân tích Đầu tư Tài Chính là buổi lễ trao bằng CFA (Chartered Financial Analyst®) cho 36 thành viên đạt yêu cầu. Buổi lễ có sự hiện diện của ông Nguyễn Thành Long, Phó Chủ tịch Ủy ban Chứng Khoán Nhà Nước. 

{keywords}

Để nhận được chứng chỉ CFA, ứng viên phải vượt qua ba kỳ thi nghiêm ngặt, tích lũy bốn năm kinh nghiệm làm việc và tuân thủ các Quy tắc đạo đức và chuẩn mực ứng xử chuyên nghiệp do Viện CFA đề ra. Có khoảng 21.000 người đã được trao chứng chỉ CFA ở châu Á Thái Bình Dương, hơn 100 trong số họ đến từ Việt Nam. 

Cuộc thi Phân tích đầu tư của Viện CFA

Cuộc thi Phân tích đầu tư là cuộc tranh tài quốc tế dành cho sinh viên đại học. Cuộc thi đem lại cho sinh viên cơ hội được các chuyên gia đầu tư hướng dẫn thực tế và được đào tạo kỹ năng phân tích tài chính. Sinh viên làm việc theo nhóm để phân tích, nghiên cứu một công ty được niêm yết trên sàn chứng khoán. Mỗi nhóm sẽ trình bày báo cáo kết quả phân tích với quyết định mua, bán hoặc giữ cổ phiếu trước hội đồng ban giám khảo dày dặn kinh nghiệm. 

  Để biết thêm chi tiết, vui lòng truy cập website www.researchchallenge.vn . 

Tấn Tài