Hình ảnh những em học sinh tiểu học ở tỉnh Vân Nam, Trung Quốc với gương mặt đỏ ửng, mái tóc đóng băng trên đường tới trường trong giá rét với nhiệt độ -5 độ C đang thu hút sự chú ý cực lớn trên các trang mạng xã hội.

{keywords}

Những hình ảnh của các em học sinh trường tiểu học Xiniu đang thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Bạn sẽ không bao giờ còn phàn nàn về việc cảm thấy như bị tra tấn vì phải đi bộ ba phút đến trạm xe buýt trong cái lạnh giá của mùa đông sau khi nhìn thấy hình ảnh của những em học sinh tiểu học của tỉnh Vân Nam, Trung Quốc với mái tóc đã hoàn toàn đóng băng vì lạnh giá.

Tờ Shanghaiist đưa tin, sau khi vượt qua chặng đường dài trong giá rét với nhiệt độ -5 độ C, những học sinh của trường Tiểu học Xiniu ở ngôi làng có tên là Makou thuộc tỉnh Vân Nam, Trung Quốc như bị đóng băng khi đến trường mà không có đủ quần áo ấm, mũ len hay khăn quàng cổ.

{keywords}

Mái tóc của các em như được "phủ bạc" bởi những lớp băng tuyết mùa đông

Nhiệt độ ngoài trời thì luôn ở mức dưới 0 độ C vào mùa đông khiến con đường tới trường của các em ngập đầy tuyết và trơn trượt, khó đi . Trang Chungcheng Evening News cho biết, nhiều em học sinh ở xa trường phải mất 2 tiếng đồng hồ để vượt qua con đường này trong cái rét -5 độ C.

Thầy Ning Shiwei , hiệu trưởng của trường Tiểu học Xiniu đã chụp lại hình ảnh những học sinh của mình và đăng tải lên trang mạng xã hội Weibo của Trung Quốc để nhiều người thấy được cuộc sống khó khăn và tình cảnh thiếu thốn của học sinh với mong muốn nhiều người có thể giúp đỡ các em.

{keywords}

Hai má đỏ ửng vì cái rét -5 độ C

Thầy cho biết mỗi lần tới trường, má các em đỏ ửng vì lạnh, tóc các em như được "phủ bạc" bởi những lớp băng tuyết mùa đông. Mặc dù rất buồn nhưng thầy cũng không làm được gì nhiều để giúp đỡ các em học sinh của mình.

"Tuy nhiệt độ trong lớp học ấm hơn bên ngoài nhưng khi đó, băng tuyết tan khiến giày và quần áo của các em ướt nhẹp. Đôi khi, bọn trẻ còn phải ngồi học trên 1 vũng nước. Lúc đó, các em lại phải chịu đựng cái lạnh buốt từ những bộ quần áo ướt." - thầy Ning chia sẻ.

Những hình ảnh này sau khi được đăng tải lên mạng đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cư dân mạng. Được biết sau đó, nhiều người đã đứng lên phát động chiến dịch từ thiện quần áo và trợ cấp để giúp đỡ các em học sinh ở đây.

  • Thu Phương (Theo Shanghaiist)