- Xác nhận với VietNamNet, ông Đặng Thanh Tuấn, trưởng phòng GD-ĐT quận Gò Vấp (TP.HCM) cho biết, sự việc xảy ra vào buổi học sáng 20/12, tại Trường THCS An Nhơn (phường 6).

Trong giờ ra chơi em D.T, học sinh lớp 7 đã trèo lên cầu thang để trượt xuống tầng dưới bị té ngã dẫn tới tử vong.

Khi sự việc xảy ra, phòng GD-ĐT, nhà trường đã kết hợp cùng gia đình  quận đưa em T đi cấp cứu tại bệnh viện Nhân dân Gia Định, sau chuyển em T sang bệnh viện Chợ Rẫy nhưng do chấn thương quá nặng, em T bị tử vong sau đó.

{keywords}

Trường THCS An Nhơn vừa được xây mới và đưa vào sử dụng trong năm nay đã xảy ra sự cố đang tiếc (Nguồn ảnh: THCS An Nhơn GV Confessions)

Ông Tuấn cũng cho biết, em D.T thường trú trong phường, về phía gia đình do xác định đây là lỗi của bé nên rất thông cảm và chia sẻ với phòng giáo dục.

Được biết, Trường THCS An Nhơn vừa được xây dựng trên đất mới và đưa vào sử dụng trong năm nay. Toàn bộ học sinh của trường đều chuyển từ trường cũ trước kia sang.

Theo lời kể của một nhân viên trong trường, việc em T leo lên cầu thang trượt xuống tầng dưới có thể do bắt chước một quảng cáo hiện đang phát trên truyền hình.

Đây là trường hợp tai nạn chết người thứ hai tại trường học xảy ra trên địa bàn quận Gò Vấp chỉ trong vòng mười ngày qua.  Trước đó, một học sinh lớp 1 trong quận cũng tử vong do bị tủ đựng dụng cụ bán trú trong phòng ngủ đè lên người.

“Hai sự cố xảy ra tại quận Gò Vấp nằm ngoài sức tưởng tượng của chúng tôi. Sau sự cố lần trước, phòng GD-ĐT đã mời hiệu trưởng các trường đến họp, đồng thời có văn bản chỉ đạo hiệu trưởng các trường phải trao đổi với tất cả các thành viên trong trường, đang làm ở vị trí nào phải tưởng tưởng ra những nơi cơ sở vật chất có thể gây tai nạn cho học sinh, báo lên phòng để có biện pháp khắc phục kịp thời.

Trong trường hợp khó khăn về tài chính, hiệu trưởng kiến nghị với phòng để tham mưu với ủy ban xin kinh phí sửa chữa, hạn chế những rủi ro nhất đối với học sinh. Hiện, các trường đang theo chỉ đạo của phòng thì trường hợp đáng tiếc thứ hai xảy ra” – ông Tuấn nói

  • Lê Huyền