- Liên quan đến việc học sinh P.H lớp 6/7, Trường THCS Phan Bội Châu (Tân Phú, TP.HCM) bị tử vong sau khi cô giáo đánh vào mông trước đó, gia đình cho biết P.H có tiền sử bị động kinh từ nhỏ.

Sáng 9/1, tại căn nhà nhỏ của em L.T.P.H nằm trên đường Liên khu 8-9, phường Bình Hưng Hòa A, Bình Tân những người thân của em H đôi mắt đỏ hoe, gương mặt thẫn thờ khi đứa con, đứa cháu nhỏ của họ vừa đón sinh nhật tuổi 12 tuổi trước đó vài ngày đã vĩnh viễn ra đi...

Tiếp chúng tôi là ông T.Đ.Khải - cậu của bé P.H. Ông Khải cho biết, ông không phải là người trực tiếp chứng kiến sự việc xảy ra từ đầu đến cuối nhưng nghe bố mẹ cháu H kể.

  {keywords}

Em P.H lớp 6/7 bị tử vong sau khi cô giáo đánh vào mông (Ảnh: Facebook)

Khoảng hơn 5 giờ chiều ngày 6/1 gia đình nhận được điện thoại của trường nói H bị ngất xỉu và đã được đưa xuống phòng y tế trường nên yêu cầu bố mẹ cháu lên trường. Sau đó cháu H được đưa qua trung tâm cấp cứu gần nhất nhưng bác sĩ tại đây không đo được nhịp tim, huyết áp và thấy không khả quan nên chuyển cháu qua cấp cứu tiếp tại Bệnh viện quận Tân Phú.

“Khi bố mẹ cháu báo, tôi chạy thẳng đến bệnh viện quận Tân Phú thì thấy bác sĩ đang nhồi tim, cấp cứu cho cháu H. Tôi có đề xuất muốn trợ giúp bác sĩ nhưng không được. Sau đó bác sĩ cho biết H đã tử vong trước khi đưa vào.”

H. bị bệnh động kinh từ nhỏ

Ông Khải cũng cho biết thêm, sau đó gia đình có tìm hiểu và nghe được thông tin từ nhiều luồng khác nhau. Trong đó có thông tin hỏi từ bạn bè trong lớp 6/7 của H cho hay, do H không thuộc bài nên cô giáo dạy môn Công nghệ kêu lên bảng để phạt nhưng cô chưa phạt thì H đã xỉu.

Nhưng một số bạn học khác của H lại cho biết, khi gọi lên bảng, H không thuộc bài nên cô giáo đã dùng thước đánh vào mông, sau đó H xỉu trên bục giảng. Tưởng cháu giả vờ, cô giáo yêu cầu các bạn nam trong lớp lên dìu H xuống chỗ thì mới biết cháu đã ngất xỉu nên đưa xuống phòng y tế trường rồi được chuyển lên Bệnh viện Tân Phú còn sự thật như thế nào thì chúng tôi không rõ.

Nói về đứa cháu gái của mình, ông Khải cho biết, P.H rất ngoan hiền. Bố cháu làm tài xế, mẹ ở nhà nội trợ. P.H có chị gái đáng học lớp 12.

“Cháu H bị động kinh từ nhỏ, điều này đã được ghi rõ trong hồ sơ từ đầu. Mỗi lần lên cơn cháu thường bị ít giây rồi tỉnh lại bình thường. Khi học cấp một, mỗi lần bị như vậy khi tỉnh lại H lại gọi điện về để gia đình đến đón. Tuy nhiên, hai năm nay cháu không phát bệnh lần nào. Hằng ngày cháu H vẫn được uống thuốc đều đặn”- ông Khải cho biết thêm.

Gia đình không muốn làm lớn chuyện

Ông Khải cũng có nguyện vọng “dù nói gì cháu H cũng đã mất, gia đình chúng tôi mong muốn để cháu được yên nghỉ trong yên ổn nên không muốn làm lớn chuyện. Chúng tôi đã báo với công an không muốn điều tra về việc này.

  {keywords}

Trường THCS Phan Bội Châu nơi xảy ra sự việc đau lòng

Về cô giáo dạy cháu, tuy cô có sợ hãi và chưa đến thắp hương cho cháu - nhưng mẹ của cô cũng đã đến. Cô giáo còn trẻ, có cả một tương lai phía trước, chúng tôi không muốn gây áp lực cho cô.”

Có mặt tại đám tang P.H ngoài các thầy cô giáo trường cấp 1 đến viếng em, ban giám hiệu và nhiều thầy cô giáo dạy tại Trường THCS Phan Bội Châu, cũng có mặt chia buồn với gia đình.

Một thầy giáo cho biết, “dù không dạy lớp cháu P.H nhưng tập thể giáo viên nhà trường rất đau lòng khi sự việc xảy ra. Từ hôm sự việc xảy ra chúng tôi thay nhau đến chia sẻ với gia đình em H. Ban giám hiệu Trường THCS Phan Bội Châu từ chối nói về vấn đề này."

Lê Huyền