Tổng thống Chi-lê Michelle Bachelet vừa tới thăm cô bé 14 tuổi mắc bệnh xơ nang sau khi cô bé đăng tải một video rơi nước mắt xin phép được chết.

{keywords}

Tổng thống Chi-lê Michelle Bachelet chụp một bức ảnh “selfie” cùng Valentina tại bệnh viện nơi cô bé đang điều trị

Trong lời nhắn bằng video, cô bé Valentina Maureira nói rằng muốn gửi khẩn cầu của mình tới thẳng Tổng thống Bachelet. Video được cô bé thực hiện bằng smartphone và đăng tải lên YouTube khi đang nằm trên giường bệnh mà không hề cho bố mẹ biết.

“Cháu xin được nói chuyện khẩn cấp với Tổng thống, vì cháu quá mệt khi phải sống chung với căn bệnh này” – cô bé nói.

“Tổng thống có thể cho phép tiêm thuốc để cháu ngủ mãi mãi”.

Xơ nang là một bệnh rối loạn di truyền nan y, gây ảnh hưởng tới phổi và các cơ quan nội tạng khác. Căn bệnh này khiến người bệnh khó thở và gây ra một số triệu chứng khác.

Lời nhắn của Valentina nhận được hàng nghìn lượt xem trên các mạng xã hội, làm dấy lên nhiều cuộc tranh luận ở Chi-lê – nơi mà việc tiêm thuốc tự nguyện chưa được luật pháp cho phép.

Sau khi video được đăng tải, Tổng thống Bachelet đã bất ngờ tới thăm Valentina cùng với Bộ trưởng Y tế Carmen Castillo. Hai quan chức cấp cao đã dành gần một giờ đồng hồ để trò chuyện với cô bé.

Phát ngôn viên của Tổng thống cho biết Chính phủ không thể đáp ứng được mong muốn của Valentina, nhưng sẽ chi trả toàn bộ chi phí điều trị giúp gia đình cô bé.


  • Nguyễn Thảo (Theo BBC)
Nguồn video: YouTube