Báo giới Ấn Độ cho biết, cảnh sát đã bắt giữ hơn 1.000 người dùng giấy tờ giả để tham gia kỳ thi tuyển sinh cảnh sát ở nước này. Được biết những người bị bắt đã được các thí sinh thuê để vượt qua vòng kiểm tra thể chất.

{keywords}
Ảnh: Reuters

Tất cả những người thi hộ đều đã bị giam giữ gần 2 tuần sau khi bị kiểm tra giấy tờ trong kỳ thi tuyển cảnh sát bang Bihar. Ngày 28/3 vừa qua là ngày thi phát hiện được nhiều thí sinh thi hộ nhất – 200 người.

“Chưa bao giờ chúng tôi phát hiện được nhiều trường hợp thi hộ đến vậy” – một nhân viên cảnh sát cho hay.

Trong thời gian diễn ra kỳ thi từ ngày 16 tới 28/3, tổng thể đã bắt giữ được 1.068 người thi hộ. Tất cả những người bị bắt đều bị đưa ra tòa và phải ngồi tù.

Chính quyền bang bắt đầu quá trình thi tuyển từ năm ngoái, nhằm mục tiêu thuê được 11.783 cảnh sát. Khoảng 52.000 ứng viên đã được thi tuyển tại Khu liên hiệp thể thao Patliputra. Hội đồng tuyển chọn Bihar đã tiến hành kỳ thi viết ở các trung tâm khác của bang.

Tình trạng thi hộ không phải là mới ở Ấn Độ, nhưng con số của năm nay quá “ấn tượng” so với năm ngoái – chỉ có 150 trường hợp.

Hồi đầu tháng này, hơn 1.000 người, gồm có cả giáo viên, phụ huynh và cảnh sát, đã bị bắt ở vùng đông bắc Ấn Độ sau khi các bằng chứng cho thấy họ tìm cách gian lận thi cử. Một số người còn trèo tường để ném bài cho con em mình bên trong.

  • Nguyễn Thảo (Theo RF)