- Chiều 22/5, Trưởng Phòng GD Tiểu học, Sở GD-ĐT Lâm Đồng Nguyễn Kim Long cho biết Sở hoàn toàn không biết nguyên nhân bài toán này ra vì mục đích gì. Đề này không phù hợp với chuẩn kiến thức kĩ năng của học sinh lớp 3.

Trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Kim Long, Trưởng phòng GD Tiểu học, Sở GD-ĐT Lâm Đồng cho biết bài toán này không phải đề thi hay bài ôn tập chính thức.

{keywords}

Đề bài bài toán dành cho học sinh lớp 3 ở Lâm Đồng.

Trưởng phòng Long cũng cho hay đề bài do một phụ huynh học sinh ở TP Bảo Lộc phản ánh với báo chí nhưng không nêu danh tính, địa chỉ hoặc trường học nào cụ thể mà các trường tiểu học đã nghỉ hè nên rất khó xác định.

Đánh giá về đề toán nêu trên, ông Long khẳng định, đề Toán không phù hợp với chuẩn kiến thức kĩ năng của học sinh lớp 3. “Chúng tôi không bao giơ có chủ trương ra những đề bài như vậy để làm khó cho học sinh” – ông Long chia sẻ.

Theo ông Long: “Thông tin hiện nay chúng tôi có chỉ là một đề thi đã được in sẵn. Trước đây cũng từng có đề toán ra như vậy và gây tranh cãi trong dư luận. Về phía Phòng GD-ĐT Bảo Lộc, họ có cho biết đang tìm giáo viên nào đã ra bài toán đó cho học sinh ôn tập để nhắc nhở, cũng như tìm ra cuốn vở có đề in sẵn là của nhà xuất bản nào để trình Bộ GD-ĐT xử lý”.

Từ bài toán gây tranh cãi này, ông Long chia sẻ: “Nếu là phụ huynh, tôi nghĩ hoàn toàn có thể phản ánh lên nhà trường để trao đổi về phương pháp dạy con. Giáo viên có lẽ không ai ép buộc học sinh phải làm được những dạng bài kiểu như vậy”.

Hiện học sinh tiểu học ở Lâm Đồng đã thi xong và nghỉ hè nên theo ông Long đề toán trên không ảnh hưởng gì đến công tác dạy và học ở các trường.

  • Văn Chung