- Sáng 10/6, lãnh đạo Sở GD-ĐT Hà Nội đã đi kiểm tra đột xuất một số điểm thi tuyển sinh vào lớp 10.

Sáng 10/6, các lãnh đạo Sở GD-ĐT Hà Nội đã tiến hành kiểm tra đột xuất một số điểm thi vào lớp 10 trên địa bàn thành phố.

Tại các điểm thi, Phó GĐ Sở GD-ĐT Hà Nội Phạm Xuân Tiến đánh giá cao sự chuẩn bị kĩ lưỡng của điểm trưởng và các lực lượng phục vụ kỳ thi.

Tuy nhiên ông Tiến cũng lưu ý các điểm trường đặc biệt lưu ý khâu đảm bảo an toàn cho đề thi; tủ đựng đề cần đảm bảo an toàn tuyệt đối;  các phòng cần vệ sinh sạch sẽ, đóng cửa sổ gần nhà dân đề phòng trường hợp đề có thể lọt ra bên ngoài; các phòng không phục vụ cho kỳ thi cần được niêm phong cẩn thận, các cửa sổ đóng kín.

Một số chi tiết nhỏ như trường cần thông báo không nhận gửi xe ô tô của các cá nhân trong ngày thi cũng được lãnh đạo sở nhắc nhở các điểm thi thực hiện nghiêm túc.

Năm nay sẽ có gần 30.000 học sinh phải học hệ ngoài công lập. Lãnh đạo Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết: Tất cả học sinh tốt nghiệp THCS, có hộ khẩu HN sẽ được học trong các trường THPT trên địa bàn TP, ngoài các trường công lập, các em còn có thể học trong các trung tâm GDTX, các trường BTVH, học hệ THPT trong các trường Trung cấp CN và các trường ngoài công lập với mức học phí khác nhau để cho các em chọn lựa. Không có học sinh nào phải nghỉ học vì không có chỗ học. 

{keywords}

{keywords}Thời tiết trong những ngày thi vào lớp 10 tại Hà Nội được dự báo sẽ rất nắng, nóng.

{keywords}

Các phòng thi tại điểm thi Trường THPT Nhân Chính (quận Thanh Xuân) đã sẵn sàng cho kỳ thi chính thức ngày 11/6.

{keywords}

Phó GĐ Sở GD-ĐT Phạm Xuân Tiến nhắc nhở điểm thi cần đóng kín cửa gần với nhà dân để đảm bảo an toàn phòng thi.

{keywords}

Phòng thi không sử dụng đến đã được niêm phong cũng cần đóng toàn bộ các cửa sổ.

{keywords}

Tủ đựng đề thi cần đảm bảo an toàn tuyệt đối.

{keywords}Xe ô tô của cá nhân gửi trong khuôn viên các điểm thi cần được thông báo sớm, di chuyển sớm để chuẩn bị cho ngày thi chính thức vào ngày 11/6

{keywords}

Tại điểm thi Trường THPT chuyên Nguyễn Huệ (quận Hà Đông), lãnh đạo Sở GD-ĐT Hà Nội cùng ủy viên điểm thi trực tiếp giải đáp những thắc mắc của phụ huynh.

{keywords}

Với số phòng thi lên đến 34, điểm thi Trường THPT chuyên Nguyễn Huệ đặc biệt lưu ý các cán bộ coi thi nêu cao tinh thần trách nhiệm. Các cán bộ cũng được lưu ý nhớ sơ đồ các phòng thi vì điểm thi có diện tích rất rộng, nếu đi nhầm hướng việc quay lại sẽ rất vất vả.

{keywords}

Trong thời gian thi, các điểm trưởng điểm thi phải liên tục nghe điện thoại và báo cáo kịp thời tình hình các buổi thi.

{keywords}

Các lối đi tại điểm thi Trường THPT chuyên Nguyễn Huệ khá sạch sẽ. Trong ngày thi, các phòng thi sẽ kê thêm các bàn để đồ cho học sinh.

{keywords}

Tại điểm thi Trường THCS Yên Sở (huyện Hoài Đức), lãnh đạo Sở lưu ý điểm thi cố gắng sắp xếp bàn ghế tốt nhất phục vụ thí sinh.

{keywords}

Lực lượng y tế tại các điểm thi đã sẵn sàng.

{keywords}

Máy phát điện cũng được chuẩn bị để phục vụ phòng của điểm trưởng điểm thi trong in ấn, báo cáo công việc trong trường hợp mất điện.

{keywords}Gần trưa ngày 10/6, đề thi các môn đã được bàn giao về các điểm thi.

{keywords}

Đề thi sẽ có sự bảo vệ nghiêm ngặt của các cán bộ an ninh và cán bộ của điểm thi.


Đề thi phân hóa mạnh, kiến thức nằm chủ yếu ở lớp 9

Thông tin với VietNamNet, Phó GĐ Sở GD-ĐT Hà Nội Nguyễn Hiệp Thống cho biết: "Để đảm bảo khách quan và công bằng cho mọi thí sinh, việc quan trong là tổ chức coi chấm thi nghiêm túc, đúng quy chế mặt khác không gây tâm lý căng thẳng cho thí sinh. Hà Nội đã huy động hơn 10 ngàn cán bộ GV nhân viên tham gia phục vụ kì thi, lực lượng này đã được tập huấn kĩ càng nhằm thực hiện tốt nhất nhiệm vụ phục vụ cho kì thi.

Đề thi nằm trong chương trình THCS mà các em đã được học 4 năm qua, trong đó nhấn mạnh kiến thức năm lớp 9 và cũng sẽ có một số câu mang tính phân hóa cho thí sinh.

  • Văn Chung