- Trong ngày thi đầu tiên, một số thí sinh đã bị ngất xỉu, không thể làm tiếp được môn thi thứ hai.

{keywords}

Tại các điểm thi ở cụm Vinh hầu như không có thí sinh ra trước khi hết thời gian làm bài môn tiếng Anh.

Thí sinh Ngô Thị Phượng dự thi tại điểm thi Trường THPT Anh Sơn 1 (huyện Anh Sơn, Nghệ An) bị ngất xỉu và lỡ môn thứ 2.Trước đó, sau khi hoàn thành môn Toán buổi sáng, Phượng làm thủ tục nộp bài và ra về thì bị ngất xỉu tại điểm thi. Ngay sau đó, các nhân viên y tế đã sơ cấp cứu và chuyển thí sinh này sang Bệnh viện đa khoa huyện Anh Sơn điều trị. Do sức khỏe không đảm bảo, Phượng không thể tham gia môn Ngoại ngữ buổi chiều.

Ông Nguyễn Trọng Hoàn, Phó Chánh văn phòng Sở GD&ĐT Nghệ An cho biết: Sở đã chỉ đạo hội đồng thi động viên gia đình và cá nhân em Phượng, trước mắt cần phải chăm sóc sức khỏe, ổn định tâm lý.

Cũng theo tin từ Sở, em Phượng thuộc diện chỉ thi tốt nghiệp THPT và không phạm quy chế thi, nên sẽ được xem xét để tạo điều kiện sau này.

Thanh Hóa: Một thí sinh ngất xỉu trong khi làm bài

Tại cụm thi do Sở GD-ĐT Thanh Hóa chủ trì dành cho thí sinh chỉ xét tốt nghiệp THPT, trong buổi thi môn Toán có 15.883 thí sinh đến dự thi, đạt tỷ lệ 96,31%.

Còn tại cụm thi do Trường ĐH Hồng Đức chủ trì dành cho thí sinh thi xét tốt nghiệp và xét tuyển đại học, lượng thí sinh đến dự thi đạt tỷ lệ 98,38%.

Trong quá trình dự thi, có một thí sinh bị ngất xỉu phải đi cấp cứu. Thí sinh này bị ngất xỉu khi đã hết 2/3 thời gian buổi thi môn toán.

Theo nhận định của cán bộ Hội đồng thi, lý do có thể là thời tiết nắng nóng, cộng với việc thí sinh căng thẳng.

Kết thúc môn thi ngoại ngữ buổi chiều, tại cụm thi do Sở GD-ĐT Thanh Hóa chủ trì có 13.948 thí sinh đến dự thi trên tổng số 13.984 đăng ký dự thi.  Còn tại cụm thi do TrườngĐH Hồng Đức chủ trì, có 24.744 thí sinh đăng ký dự thi môn Ngoại ngữ. Trong đó, có 24.840 thí sinh đến dự thi (đạt tỷ lệ 99,38%),  môn Tiếng Nga 20/20 thí sinh dự thi, Tiếng Pháp 37/37 thí sinh dự thi và Tiếng Nhật 1/1 thí sinh dự thi.

  • Cao Thái - Lê Anh