- Sáng 4/7, các điểm thi ở Yên Thành và thị xã Thái Hòa (Nghệ An) do Hội đồng thi của Sở GD-ĐT Nghệ An chủ trì, chỉ có duy nhất 1 thí sinh thi môn Lịch sử. 

{keywords}

Thí sinh duy nhất thi Môn Sử tại điểm thi Trường THPT Yên Thành 2. Ảnh. Cao Thái

Tại điểm thi Trường THPT Yên Thành 2 công tác chuẩn bị coi thi vẫn được chuẩn bị kỹ để phục vụ duy nhất 1 thí sinh đến thi - đó là em Phạm Xuân Hải (SN 1996, trú xã Đại Thành, Yên Thành).

Trao đổi với VietNamNet, thầy Võ Thanh Hoa, điểm trưởng điểm thi cho biết, công tác coi thi tại điểm Trường THPT Yên Thành 2 vẫn diễn ra bình thường. Cụ thể, sáng 4/7 vẫn có 66 cán bộ nhân viên phục vụ duy nhất 1 thí sinh, gồm 48 cán bộ coi thi, 12 nhân viên bảo vệ và 6 cán bộ phục vụ thi.

Chia sẻ với phóng viên, em Phạm Xuân Hải cho rằng không cảm thấy bất ngờ khi điểm thi chỉ mỗi mình em thi môn sử. “Lúc đăng ký thi em đã nghĩ đến chuyện này rồi, nhưng em sẽ cố gắng hoàn thành tốt môn thi”.

Thông tin từ Sở GD-ĐT Nghệ An, buổi thi sáng nay Hội đồng thi của tỉnh Nghệ An do Sở  chủ trì có 12.475 thí sinh đăng ký dự thi. Trong đó môn Lịch sử 117/12.475 thí sinh dự thi.

Một số điểm thi có rất ít thí sinh như Trường THPT Yên Thành 2, Trường THPT Thái Hoà chỉ có duy nhất 1 thí sinh; Trường THPT Phan Đăng Lưu (Yên Thành) có 2 em; THPT Đặng Thúc Hứa có 2 em; THPT Quỳnh Lưu 1 có 3 em...

Điểm thi nhiều nhất là ở huyện Kỳ Sơn có 21 thí sinh, kế đến là Trường THPT Anh Sơn 1 với 15 thí sinh và Trường THPT 1-5 có 14 thí sinh dự thi.

Trong cả nước, Lịch sử là môn ít thí sinh đăng ký thi nhất với khoảng 153.000 thí sinh. Theo thống kê đến ngày 30/6, kỳ thi này có 957.529 thí sinh đến làm thủ tục dự thi, chiếm khoảng 95% tổng số đăng ký. 

  • Cao Thái