- Là môn thi điều kiện để được công nhận tốt nghiệp ĐH nhưng Hội đồng tuyển dụng vẫn đưa vào tính điểm tốt nghiệp. Sở Nội vụ Hà Nội cho biết cơ quan này đã làm đúng theo các quy định.

Sau sự việc thí sinh bức xúc về cách tính điểm của hội đồng tuyển dụng huyện Chương Mỹ, Hà Nội năm 2014 mà VietNamNet đã đưa tin, vừa qua ứng viên dự kỳ tuyển dụng viên chức của huyện Phúc Thọ, Hà Nội tổ chức lại tiếp tục có bức xúc về việc này.

{keywords}

Giấy chứng nhận thí sinh N.M.C thuộc diện bảo vệ Đồ án tốt nghiệp

Thí sinh N.M.C cho biết: "Sau khi xem điểm do Hội đồng tuyển dụng viên chức công bố tại thông báo số 09/TB-HĐTD ngày 18/5/2015 của Hội đồng tuyển dụng viên chức huyện Phúc Thọ 2015, tôi được biết Hội đồng tuyển dụng đang tính điểm tốt nghiệp (ĐTN) của tôi theo cách sau: ĐTN= (Điểm bảo vệ đồ án tốt nghiệp + Điểm môn Khoa học XH nhân văn)/2. Điểm thi tốt nghiệp của bạn tôi là T.M.P được tính là: ĐTN= (Điểm bảo vệ Luận Văn + Điểm Kinh tế chính trị tốt nghiệp)/2".

{keywords}

Sở Nội vụ Hà Nội trả lời kiến nghị của thí sinh T.M.C

Gửi đơn khiếu nại lên hội đồng tuyển dụng thí sinh TMP đã được tính lại ĐTN= Điểm bảo vệ Luận Văn. Còn của N.M.C vẫn được giữ nguyên.

Theo ứng viên này việc Sở Nội vụ Hà Nội tính điểm như vậy "là không đúng và thiếu công bằng vì theo khoản 1 điều 14 Quyết định số 25/2006/QĐ-BGDĐT ngày 26/6/2014 của Bộ giáo dục và Đào tạo về việc ban hành quy chế đào tạo đại học và cao đẳng chính quy quy định thì tất cả các sinh viên đều phải thi môn Khoa học Mác – lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh để làm điều kiện tốt nghiệp.

{keywords}

Bảng điểm của thí sinh T.M.C thể hiện ở môn thi điều kiện không có số đơn vị học trình (phần đóng khung đen)

Kỳ tuyển dụng diễn ra hồi tháng 5/2015, đến tháng 6 và tháng 7/2015 thí sinh này tiếp tục có đơn gửi lãnh đạo Sở Nội vụ Hà Nội nhưng chưa nhận được trả lời thỏa đáng.

Trước đó, cuối tháng 8/2014 một sự việc tương tự cũng diễn ra ở hội đồng tuyển dụng viên chức giáo dục huyện Chương Mỹ, Hà Nội. Sở Nội vụ Hà Nội thời điểm đó đã có văn bản và yêu cầu những thí sinh nào có điểm chưa rõ ràng thì về trường xác nhận lại để Hội đồng có cơ sở giải quyết. Sau đó nhiều thí sinh đã được tính điểm lại. Lãnh đạo Sở GD-ĐT Hà Nội sau đó cũng có đề xuất xung quanh việc sử dụng từ ngữ trong các văn bản thiếu nhất quán này lên Bộ GD-ĐT.

Tuy nhiên, trong văn bản mới đây gửi thí sinh, Sở Nội vụ Hà Nội cho biết: Thí sinh N.M.C thuộc diện đào tạo niên chế, điểm thi tốt nghiệp gồm 2 môn có tên Đồ án tốt nghiệp 8 điểm và Khoa học xã hội nhân văn 6 điểm. Căn cứ khoản 2 Điều 12 Nghị định số 29/2012/NĐ-CP thì điểm tốt nghiệp trong tuyển dụng được tính là trung bình cộng của 2 môn trên và được quy đổi theo thang điểm 100 là 70 điểm.

{keywords}
Ông Hồ Vĩnh Thanh, Phó phòng đào tạo, bồi dưỡng, tuyển dụng - Sở Nội vụ Hà Nội trả lời PV ngày 24/8.

Song sự trả lời này lại mâu thuẫn với việc xử lý của thí sinh T.M.P. Điểm khác nhau duy nhất là tên gọi: bảo vệ Luận văn và bảo về Đồ án tốt nghiệp.

Trưa ngày 24/8, trao đổi với VietNamNet, ông Hồ Vĩnh Thanh, Phó phòng Đào tạo, bồi dưỡng, tuyển dụng Sở Nội vụ Hà Nội khẳng định sở này chỉ làm việc dựa trên văn bản. Nghị định 29 của Chính phủ chỉ ghi "luận văn", không có từ "đồ án" và không thể làm khác; việc xem xét tính toán điểm của thí sinh cũng đã thực hiện đúng quy định.

  • Văn Chung