Ai trong chúng ta cũng muốn được yêu quý ở cơ quan – đặc biệt là được sếp yêu quý, bởi vì họ là những người đưa ra quyết định về sự thăng tiến, tăng lương của chúng ta. Họ cũng là người quyết định sự thành công, hạnh phúc của chúng ta trong công việc.

Vì thế, nếu họ không thích bạn, bạn sẽ muốn biết điều đó để điều chỉnh mọi thứ. Dưới đây là những dấu hiệu mà tác giả Lynn Taylor – một chuyên gia về công sở - cho là biểu hiện khi sếp không ưa nhân viên.

{keywords}

1. Bạn có linh cảm không tốt

Đó có thể chỉ là linh cảm, hoặc cũng có thể là sự thật. Nếu bạn thấy sếp đối xử với bạn khác với tất cả mọi người thì có thể bạn không phải là nhân viên được yêu quý. Hãy tin vào cảm giác của mình và tiếp tục quan sát những dấu hiệu khác nếu bạn có linh cảm mạnh mẽ về chuyện này.

2. Sếp không bao giờ tham khảo ý kiến của bạn trong những quyết định quan trọng

Có thể bạn đã không được sếp tin tưởng. Khi bạn được đề nghị cho ý kiến, nó gửi đi một thông điệp rằng bạn có giá trị. Vì thế, điều ngược lại cũng có nghĩa là “tôi thực sự chẳng quan tâm bạn nghĩ gì”.

3. Sếp không nhìn bạn

Khi không ưa bạn, sếp tránh nhìn bạn vì sợ rằng bạn có thể phát hiện ra thái độ của họ với bạn. Vì thế, cách tốt nhất là họ sẽ nhìn ra hướng khác hoặc lảng đi khi có bạn ở đó.

4. Họ không cười khi bạn lảng vảng xung quanh

Tất nhiên là trừ những ngày họ có tâm trạng không tốt, thì nếu sếp liên tục không cười nói khi ở chung phòng với bạn thì chắc chắn có gì đó không ổn.

5. Họ soi xét duy nhất một mình bạn

{keywords}

Cũng có thể họ có nhu cầu kiểm soát nhân viên liên tục, nhưng cũng có thể họ không tin tưởng bạn.

6. Tránh chạm mặt với bạn

Nếu bạn để ý thấy sếp chỉ đi thang bộ khi bạn đang đứng đợi thang máy, hay sắp xếp lịch trình để hiếm khi trùng với giờ làm việc của bạn, thì đó chính là dấu hiệu cho thấy sếp đang tránh mặt bạn.

7. Họ không để tâm đến sự có mặt của bạn

Sếp không chào hỏi bạn khi đi khi về như với người khác cũng là một cách nói ngầm rằng họ không ưa bạn.

8. Trả lời cực ngắn gọn

Nếu bạn hỏi “mọi việc thế nào?” mà họ chỉ trả lời gỏn lọn “Ổn”, “Tốt”, hay khi email, họ chỉ đề cập thẳng vào vấn đề mà không chào hỏi thân thiện thì đó cũng là một dấu hiệu cho thấy họ không yêu quý gì bạn đâu.

9. Họ tạo ngôn ngữ cơ thể tiêu cực khi có mặt bạn

Ngôn ngữ cơ thể thường tiết lộ chính xác cảm xúc thực của một người. Ví dụ như khi bạn bước vào văn phòng, họ không hề ngẩng mặt lên.

10. Họ giao tiếp với bạn qua email, tránh nói chuyện trực tiếp

Nếu ông chủ không thích bạn, có thể họ sẽ cố giới hạn những cuộc trò chuyện trực tiếp.

11. Họ chưa bao giờ mời bạn tham gia những cuộc họp quan trọng hay dự án đặc biệt

12. Họ liên tục phản bác ý kiến của bạn

Nếu lãnh đạo liên tục phản bác mọi thứ mà bạn nói (chỉ với một mình bạn), thì đó cũng là một dấu hiệu ngầm cho thấy họ ghét bạn.

{keywords}

13. Họ không bao giờ hỏi chuyện về cuộc sống cá nhân của bạn

Nếu như bạn thấy sếp nói chuyện với mọi người về con cái, sở thích nhưng lại không bao giờ bàn những chủ đề này với bạn thì rất có thể họ không hứng thú khi nghe bạn nói về cuộc sống riêng.

14. Họ giao cho bạn những việc mà không ai muốn làm

Nếu sếp chỉ giao cho bạn những công việc quá sức hoặc dưới mức khả năng và kinh nghiệm của bạn, đó là dấu hiệu cho thấy họ không tin tưởng hay tôn trọng khả năng của bạn.

15. Họ không bao giờ cho bạn nhận xét

Một lãnh đạo muốn giúp bạn tiến bộ sẽ cho bạn nhận xét – dù tốt hoặc xấu. Người không cho bạn bất kỳ nhận xét nào là người không hề ưa bạn.

16. Hoặc họ sẽ chỉ toàn đưa những nhận xét xấu về bạn, và luôn là ở chỗ đông người

Chỉ trích những nỗ lực, ý tưởng của bạn trong một cuộc họp là dấu hiệu lớn cho thấy sự thiếu tôn trọng.

17. Họ thậm chí không đùa bỡn với bạn bao giờ

Trêu đùa với nhân viên là hành động cho thấy sếp coi người đó là một thành viên trong nhóm. Vì thế, khi sếp không bao giờ tỏ ra thân thiện với bạn, có nghĩa là họ không quan tâm tới bạn.

  • Nguyễn Thảo (Theo BI)

Xem thêm: