- Phạm Thị Ngọc Oanh, học sinh lớp 12 Trường THPT Tiên Lãng (Hải Phòng) quyết định dành thời gian luyện tiếng Anh để vào ĐH Úc, không thi đại học năm nay nữa.

Ngọc Oanh nhận giải trong buổi thi. Ảnh: Văn Chung

Từng tâm sự trước buổi thi chung kết "Đường lên đỉnh Olympia" năm nay rằng mình “sợ thi trượt ĐH hơn không được gì ở cuộc thi này” nên chiến thắng trước 3 chàng trai còn lại của cuộc thi, giành được suất học bổng 35.000 USD khiến Ngọc Oanh và gia đình thực sự bất ngờ và vui sướng.
Với cô bạn đất Cảng như thế “cũng là đỗ ĐH rồi”. “Ngay sau đó, cả gia đình em cùng ngồi lại, bàn bạc và đưa ra quyết định thôi không thi ĐH ở Việt Nam nữa vì việc này cũng không cần thiết.
Trong thời gian này, em sẽ tập trung học tiếng Anh do trước đó tập trung ôn thi nhiều ở ban A là các môn xã hội nên khả năng ngoại ngữ của em còn kém”.
Trước đó Ngọc Oanh đăng kí thi vào ĐH Ngoại thương Hà Nội, chuyên ngành Tài chính ngân hàng. Sang Úc em sẽ theo học chuyên ngành Tài chính kế toán.
Bạn chia sẻ: “Thực ra có 2 ngành công nghệ thông tin ( thuộc khối kĩ thuật) và kinh tế là những lĩnh vực em yêu thích. Được mọi người góp ý con gái theo ngành Kinh tế, đỡ vất vả hơn nên em đã quyết định ngành chuyên ngành trên”.
Chỉ còn chưa đầy 2 tuần nữa các bạn sẽ bước vào kì thi ĐH-CĐ đầy khó khăn. Em chúc cho tất cả các bạn sẽ thực hiện ước mơ đỗ vào các trường mình mơ ước.
Tâm sự về những thắc mắc, tranh luận ở câu hỏi “muối/muối ăn” trong buổi thi chung kết, Ngọc Oanh cho biết: “Mọi người trong gia đình và em cũng không bàn tán gì cả. Bởi việc đó cũng đâu làm cho mọi người thỏa mãn và vui hơn”.
Trước câu hỏi liệu sẽ ở lại Úc hay trở về Việt Nam sau khi kết thúc chương trình học ĐH tại “đất nước chuột túi”, Ngọc Oanh cho biết: “Em cũng chưa tính được chuyện ở lại học cao học, đi làm hay quay trở về Việt Nam. Cái này chắc em cần có sự tư vấn, giúp đỡ thêm của gia đình. Hơn nữa, tương lai còn xa quá. Trước mắt em phải tập trung vào học tập tốt.  
  • Văn Chung