- Lễ kỷ niệm 25 năm thành lập Khoa báo chí (nay là Khoa Báo chí và Truyền thông) Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn diễn ra sáng 22/10. 

Ngay từ những ngày đầu thành lập (1990), Khoa đã quy tụ được đội ngũ cán bộ, giảng viên tâm huyết, nhiệt tình; trong đó nhiêu thầy, cô là những nhà khoa học lớn, có tên tuổi như giáo sư Hà Minh Đức, Dương Xuân Sơn….

Khoa Báo chí và Truyền thông ra đời ghi dấu mốc quan trọng trong việc đào tạo và nghiên cứu báo chí được đặt trong một trường ĐH không nằm trong hệ thống trường Đảng - là một trong những trường ĐH hàng đầu trong đào tạo và nghiên cứu các ngành khoa học xã hội và nhân văn ở Việt Nam.

Hiện nay, Khoa Báo chí và Truyền thông là một trong 2 cơ sở đào tạo và nghiên cứu báo chí truyền thông lớn nhất ở Việt Nam, đào tạo 3 bậc học từ cử nhân đến tiến sĩ ngành Báo chí, là một trong những cơ sở đầu tiên liên kết đào tạo thạc sĩ ‘Quản trị truyền thông’ với Đại học Stirling (Anh). Đồng thời là khoa duy nhất tại Việt Nam đào tạo cả 2 ngành học Báo chí và Quan hệ công chúng.

Kể từ khi thành lập năm 1990 đến nay, khoa đã đào tạo hơn 10.000 cử nhân hệ chính quy và phi chính quy, cùng hơn 250 thạc sĩ và tiến sĩ. Trong đó có hàng ngàn phóng viên, biên tập viên, cán bộ truyền thông cho nhiều địa phương trong cả nước. Bên cạnh đó, hàng trăm cựu sinh viên được học tập và đào tạo ở Khoa đã đạt giải báo chí Quốc gia và giải báo chí của các ngành, các cấp.

Năm 2015, bước vào tuổi 25, khoa Báo chí và Truyền thông đạt được nhiều thành tích đáng khích lệ, được vinh dự đón nhận Huân chương Lao động Hạng Ba và 4 bằng khen của ĐHQG Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương, Hội Nhà báo Việt Nam và Ủy ban Nhân dân tỉnh Cà Mau.

{keywords}
Khoa Báo chí và Truyền thông trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia Hà Nội có địa chỉ 336 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.
{keywords}
 Lễ khai giảng năm học mới của thầy cô và sinh viên khoa Báo chí Truyền thông tại giảng đường Lê Thánh Tông những năm đầu tiên thành lập khoa. (chụp lại ảnh tư liệu)
{keywords}
 Các nam sinh K36 (Khóa đầu tiên của Khoa Báo chí và Truyền thông) trong ngày lễ khai giảng năm học (ảnh chụp 27/10/1992). (chụp lại ảnh tư liệu)
{keywords}
Sinh viên K36 đi thực hành môn học nhiếp ảnh tại công viên Thống Nhất. (chụp lại ảnh tư liệu)
{keywords}
 Sinh viên khoa Báo chí và Truyền thông trong một giờ học
{keywords}
 PGS, TS Vũ Quang Hào trong giờ học biên tập văn bản báo chí lớp K50. (chụp lại ảnh tư liệu)
{keywords}
Các cựu sinh viên khoa Báo chí và Truyền thông chụp ảnh chung với thầy Vũ Quang Hào
{keywords}
 Thế hệ những sinh viên K36 về dự hội khoa Báo chí và Truyền thông đang xem triển lãm ảnh tại khuôn viên trường
{keywords}
Chị Nguyễn Lan Phương sinh viên K36 trong ngày về dự hội khoa Báo chí và Truyền thông ngạc nhiên về bức ảnh thời sinh viên vẫn được lưu giữ lại khoa.
{keywords}
 Năm 2015, bước vào tuổi 25, khoa Báo chí và Truyền thông đạt được nhiều thành tích đáng khích lệ, được vinh dự đón nhận Huân chương Lao động Hạng Ba và 4 bằng khen của ĐHQG Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương, Hội Nhà báo Việt Nam và UBND tỉnh Cà Mau.

  • Phạm Hải