Phát biểu trước 350 nhân vật trong ngành công nghiệp tài chính tại bữa tối mỗi năm một lần của Hiệp hội SIFMA, cô bé Svetlane Russell được báo giới mệnh danh là Warren Buffett tương lai.

{keywords}
Cô bé Svetlane Russell, học sinh lớp 6

Russell có lẽ là đại biểu duy nhất học lớp 6. Sau khi chiến thắng một cuộc thi viết luận cấp quốc gia dành cho những học sinh tham gia Trò chơi Thị trường chứng khoán của Hiệp hội này, Russell được mời tới phát biểu tại sự kiện.

Để giành chiến thắng, Russell đã phải vượt qua 200 đối thủ. Hiện cô bé đang nắm giữ các cổ phiếu ảo của Chipotle, Apple, Google và Yahoo. Russell cho biết em sẽ đầu tư vào những lĩnh vực mà em hiểu – một chiến lược giống như Warren Buffett – thần tượng của em.

Trò chơi Thị trường chứng khoán là một cách thú vị để học sinh học về tài chính, nhưng cuộc thi cũng rất cạnh tranh.

Chủ tịch SIFMA – bà Melanie Mortimer cho biết: “Bắt đầu từ sớm sẽ tạo nên sự khác biệt. Điều mà chúng tôi mong muốn khi giới thiệu trò chơi này cho học sinh lớp 4 là đã đến lúc đầu óc các em phải cởi mở. Nó giúp các em thay đổi thế giới bằng những quan điểm mới”.

Trò chơi này cũng có những tác động cụ thể tới người trẻ, ngay cả với những người không làm việc trong lĩnh vực tài chính. Họ nhận thức rõ hơn về tiền bạc và cách quản lý tiền bạc.

  • Nguyễn Thảo (Theo Value Walk)