- Chiều 23/11, ông Nguyễn Nam Sơn -Giám đốc Trung tâm truyền hình Thanh niên (TƯ Đoàn TNCSHCM) cho biết: "Qua kiểm tra thông tin, chúng tôi khẳng định học sinh cầm ngược sách biết đọc biết viết. Sách em cầm là sách cũ, bìa được dán ngược nên em phải cầm như vậy mới đọc được".

Trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Nam Sơn - Giám đốc Trung tâm truyền hình Thanh niên (TƯ Đoàn TNCSHCM) cho biết: "Hình ảnh em học sinh cầm ngược sách khi đọc được phát sóng trong số Truyền hình Thanh niên trên VTV1 lúc 16h15 ngày 18/11. Hình ảnh này được ghi lại tại một trường tiểu học ở Lào Cai".

{keywords}

Bức ảnh học sinh cầm ngược sách đang lan truyền trên mạng

Theo ông Sơn: "Phóng sự được thực hiện tại một trường học thuộc vùng cực kỳ khó khăn của Lào Cai. Các em ở đây đến chuyện ăn mặc còn nhiều vất vả nên nỗ lực được học trò đến lớp, dạy học của thầy cô là rất lớn. Sách vở của các em học đa phần từ nguồn quyên góp, ủng hộ.

Qua kiểm tra kĩ lưỡng toàn bộ hình ảnh buổi quay hôm đoàn chúng tôi về trường có thể khẳng định em học sinh biết đọc, biết viết bình thường. Do sách giáo khoa này là cũ, từ nguồn ủng hộ, quyên góp nên phần bìa dán ngược, học trò phải quay như vậy mới đọc được".

Trước hình ảnh được nhiều người chia sẻ với thái độ bức xúc, ông Sơn nhận trách nhiệm và cho hay: "Đây là sơ suất của chúng tôi khi biên tập đã dẫn đến những hiểu nhầm, thậm chí bức xúc của khán giả".

Thực hư chuyện trò đọc sách ngược trên VTV

Đằng sau hình ảnh học sinh tiểu học cầm sách ngược trên sóng VTV khiến dư luận mấy ngày qua bức xúc là một câu chuyện xúc động khác.Trung tâm truyền hình thanh niên đã cung cấp cho VietNamNet hình ảnh một lớp học vùng cao ở Lào Cai (trong đó có khuôn hình học sinh cầm sách đọc ngược).

  • Văn Chung