- Bộ GD-ĐT vừa có văn bản gửi Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội về việc tuyển sinh ngành Y đa khoa và Dược của trường.

Theo đó, để quyết định việc cho tuyển sinh hai ngành này của trường, Bộ GD-ĐT phối hợp với Bộ Y tế sẽ kiểm tra việc thực hiện các yêu cầu của đoàn thẩm định liên Bộ GD-ĐT và Y tế (tại biên bản thẩm định liên bộ ngày 5/10/2015).

{keywords}
Cơ sở đào tạo ngành Y đa khoa và Dược của Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội tại Bắc Ninh. (Ảnh: Văn Chung)

Thời gian kiểm tra dự kiến ngày 7-11/12/2015.

Cùng ngày, Bộ GD-ĐT cũng có văn bản gửi Bộ Y tế cho biết, để có căn cứ quyết định việc cho tuyển sinh hai ngành Y đa khoa và Dược học của Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội, Bộ GD-ĐT trân trọng đề nghị bộ Y tế cử 2 cán bộ có chuyên môn về các ngành y, dược tham gia đoàn kiểm tra việc thực hiện các yêu cầu của đoàn thẩm định liên Bộ GD-ĐT và Bộ Y tế. Thời gian kiểm tra dự kiến ngày 7-11/12/2015.

Trước đó, quyết định cho phép Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội mở hai ngành đào tạo là Y đa khoa và Dược nhận được nhiều phản hồi băn khoăn, lo lắng của các giáo sư, bác sĩ.

Phía Bộ GD-ĐTBộ Y tế đã lên tiếng chính thức. Lãnh đạo Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội cũng họp báo trả lời các băn khoăn của dư luận. Tuy nhiên những giải thích này dường như chưa khiến dư luận an tâm về chất lượng đào tạo của trường.

  • Văn Chung (Email: vanchung.nguyen@vietnamnet.vn)