Bức xúc trước sự việc con trai tự tử sau khi công an xã nghi lấy trộm, bà Trương Thị Thái đã đề nghị đoàn luật sư trợ giúp pháp lý cho gia đình.

Vào ngày 11/1/2016, Công an xã Tịnh Bắc (huyện Sơn Tịnh, Quảng Ngãi) đến lớp học gặp em Nguyễn Tấn Tâm (17 tuổi), sau đó dẫn em Tâm đi ra khỏi trường và không thông báo cho nhà trường cùng gia đình. Tiếp đó, công an xã đến nhà Tâm lục soát nhà, cốp xe máy nhưng không có lệnh khám xét.

{keywords}
Bà Trương Thị Thái

Cô giáo Nguyễn Thị Thu Hoanh - Phó Hiệu trưởng trường THCS Tịnh Bắc cho biết: “Mặc dù em T. học yếu, bị ở lại lớp 2 năm nhưng tính tình ngoan hiền, chưa nghe phản ánh nào từ cô giáo chủ nhiệm. Khi nghe bên công an nói em T. thực hiện nhiều vụ trộm, tôi vô cùng bất ngờ và không thể tin được”.

Sáng ngày 13/1, gia đình phát hiện em Tâm tự tử bằng thuốc diệt cỏ và để lại lá thư. Sau khi đưa đi cấp cứu ở Bệnh viện Đà Nẵng, vào lúc 22h40 ngày 16/1, em Tâm qua đời.

{keywords}
Bức thư của Tâm

Bà Trương Thị Thái cho biết: “Cháu kể lại với gia đình, khi làm việc với công an xã, cháu nói mình bị oan và không lấy trộm tiền. Bị công an đánh đập, ép cháu nhận tội trộm cắp tài sản. Bức xúc nữa là họ ngang nhiên lục soát nhà tôi mà chẳng có giấy tờ gì cả. Đến giờ này, họ chẳng có chứng cứ nào buộc tội nhưng lại gán tội con tôi trộm cắp”.

Đau đớn mất con, rồi con mang tội trộm cắp, gia đình em Nguyễn Tấn Tâm làm đơn trình bày và cầu cứu Đoàn luật sư tỉnh Quảng Ngãi vào cuộc.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra và xác minh quy trình sự việc.

Theo Hồng Long - Dân Trí

Hãy tự hỏi rằng, nếu sự sợ hãi không có bóng dáng của pháp luật cứ được duy trì mãi, liệu sẽ có bao nhiêu sinh mạng trẻ nhỏ còn treo lơ lửng trong môi trường học đường?

Hãy nhìn lại biểu đồ của ngành giáo dục, liên quan đến đến vấn nạn công an ngang nhiên dẫn độ trẻ em giữa giờ học tăng dần.

Từ năm 2007, khi dư luận xã hội bùng lên chuyện em Huỳnh Thị Ngọc Trâm, học lớp 5 ở trường tiểu học An Hiệp, tỉnh Đồng Tháp bị chính nhà trường giao cho công an tra tấn để xét xem em có lấy trộm tiền quỹ 47.000 đồng của lớp không, khiến em trở nên hoảng loạn và bị câm trong một thời gian dài mà không hề có sự bồi thường thoả đáng nào.

Học sinh tiểu học mới bảy tuổi như em Lại Thị Thắm ở trường tiểu học Trung Lập Thượng, Củ Chi, TPHCM cũng bị dắt giao cho công an thẩm tra, ngay trong lúc em đang ở lớp, vì nghi em trộm tiền.

(Theo Thế Giới Tiếp Thị)

XEM THÊM: