- Hình ảnh 60 thầy thuốc trẻ thủ đô tiêu biểu và 10 bác sĩ được trao giải "Đặng Thùy Trâm" 2016 vừa diễn ra tối 25/2 tại Hà Nội.

{keywords}

{keywords}

Tối 25/2, vào dịp kỉ niệm 61 năm ngày Thầy thuốc VN Hà Nội đã tổ chức lễ tuyên dương 60 thầy thuốc trẻ thủ đô tiêu biểu.

{keywords}
Cùng với đó Hà Nội cũng trao giải thưởng Đặng Thùy Trâm cho 10 bác sĩ trẻ tiêu biểu. Đây đều là những bác sĩ, cán bộ có thành tích xuất sắc trong công tác cùng những hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, người bệnh.

{keywords}

PGS.TS Võ Trương Như Ngọc, Trường ĐH Y Hà Nội là người tham gia tích cực vào công tác điều trị cho bệnh nhân, luôn chủ động áp dụng các kỹ thuật cao như các công nghệ mới được học hỏi ở nước ngoài trong khám chữa bệnh nhằm nâng cao sức khỏe cho người bệnh.


{keywords}

Anh được đồng nghiệp, bệnh nhân và học trò quý mến bởi sự gần gũi, nhiệt tình. PGS.TS Ngọc đã hướng dẫn 8 đề tài khoá luận tốt nghiệp, hướng dẫn 10 học viên cao học bảo vệ thành công luận văn thạc sỹ và 4 bác sĩ nội trú bảo vệ thành công luận văn. Hiện đang hướng dẫn 3 nghiên cứu sinh và 2 cao học; công bố khoảng 95 bài báo trên các tạp chí nghiên cứu khoa học có giá trị của chuyên ngành.


{keywords}

Thượng úy, bác sĩ khoa Lê Xuân Thắng Nội tiêu hóa, BV Quân y 103 là 1 trong 10 gương mặt được trao giải Đặng Thùy Trâm. Bác sĩ Thắng đã cứu kịp thời và thành công các ca bệnh khó, hiểm nghèo: cứu 200 bệnh nhân xuất huyết tiêu hóa, lấy dị vật dạ dày cho 18 bệnh nhân, lấy 13 con giun đũa trong đường mật ra ngoài, lấy sỏi qua nội soi mật tụy ngược dòng cho hơn 90 bệnh nhân...

{keywords}
Hai cô con gái nhỏ của bác sĩ Thắng cũng đến chúc mừng bố trong tối 25/2.

{keywords}

TS.BS Phạm Cẩm Phương, Phó Giám đốc Trung tâm Y học hạt nhân và Ung bướu - Bệnh viện Bạch Mai - Phó Bí thư Đoàn TN bệnh viện là gương mặt nữ duy nhất trong danh sách 10 gương mặt được nhận giải Đặng Thùy Trâm năm nay.

Năm qua chị đã phối hợp với Hội Thầy thuốc trẻ TP tổ chức khám sàng lọc ung thứ vú cho phụ nữ tại các huyện khó khăn trên địa bàn thành phố Hà Nội và phát hiện sớm được 5 trường hợp.

{keywords}

Dược sĩ Doãn Ngọc Trâm, mẹ bác sĩ Đặng Thùy Trâm cũng đến từ rất sớm để chung vui với các bác sĩ trẻ được tuyên dương.

{keywords}
Bà luôn nhận được sự chăm sóc chu đáo từ các thành viên thuộc hội thầy thuốc trẻ TP Hà Nội.

{keywords}
Bác sĩ Đặng Thị Bích, BV Nhiệt đới TƯ - 1 trong 60 gương mặt thầy thuốc trẻ tiêu biểu đến cùng chồng và cậu con trai kháu khỉnh trong lễ tuyên dương.

{keywords}
Các bác sĩ trẻ thủ đô tiêu biểu hạnh phúc bên gia đình, người thân.

  • Văn Chung