Từng được ứng dụng thành công trên 190 quốc gia, kho dự liệu mở Khan Academy sẽ giúp học sinh Việt Nam có cơ hội tiếp cận với mô hình học tập tiên tiến đồng thời góp phần nâng cao năng lực tiếng Anh cho các em.

Mới đây, Trường ĐH Khoa học Tự nhiên - ĐHQG TP.HCM sẽ tổ chức các lớp học Toán trực tuyến, sử dụng kho dự liệu mở Khan Academy. 

Khan Academy đã được ứng dụng thành công trên 190 quốc gia trong suốt 10 năm qua, với hơn 500.000 bài giảng, bài tập được biên soạn bởi nhiều nhà giáo có kinh nghiệm, bám theo bộ tiêu chuẩn cốt lõi của giáo dục Mỹ, nội dung phủ toàn bộ chương trình phổ thông từ lớp 1- 12 và đại học đại cương. Khan Academy được xem là một công cụ hỗ trợ hiệu quả cho các mô hình sư phạm mới trong đó lấy việc xây dựng thói quen tự học và duy trì đam mê học tập cho các em là những điểm mạnh. 

Sau khi đăng ký tham gia, học sinh sẽ được cấp một tài khoản để tham gia các lớp học Toán trực tuyến bằng tiếng Anh trên website: khanviet.org. Mỗi ngày học sinh sẽ được khuyến khích dành ra 20 phút để chủ động học online tại nhà với các video bài giảng trên kho học liệu của Khan Academy và làm các bài tập dưới sự giám sát và hướng dẫn từ các trợ giảng có kinh nghiệm chuyên môn của chương trình. Lớp học trực tuyến này hoàn toàn miễn phí và nằm trong khuôn khổ dự án tăng cường giáo dục STEM được Lãnh sự quán Mỹ tài trợ.

Ngoài ra, trường ĐH KHTN TP.HCM cũng sẽ tổ chức các buổi sinh hoạt dưới hình thức câu lạc bộ và có thu phí tại khuôn viên trường định kỳ mỗi tuần. Các em có cơ hội gặp gỡ các trợ giảng, bạn bè để chia sẻ các thắc mắc và trao đổi các bài học trong tuần. 

Khóa học này được xem như tiền đề để khơi dậy đam mê học Toán của các em từ lứa tuổi tiểu học để tìm kiếm các tài năng trẻ tuổi cho lĩnh vực này. Ngoài ra, việc phát triển kĩ năng tiếng Anh nghe, nói, đọc qua việc thường xuyên học các video bài giảng và làm các bài tập cũng như gặp gỡ các thầy cô giáo viên bản xứ trong một số buổi sinh hoạt tại trường cũng được xem là mục tiêu đào tạo của chương trình.

{keywords}

Hình ảnh sinh hoạt của CLB Robotics Trường ĐH KHTN TP.HCM.

Mời tham dự buổi sinh hoạt khởi động cho lớp Toán trực tuyến:

Trường ĐHKHTN TP.HCM xin mời quý phụ huynh đến tham dự hội thảo giới thiệu chương trình Học toán miễn phí với kho học liệu mở Khan Academy. 

- Thời gian: 8g30 – 9g40 thứ Bảy 10/09/2016 

- Địa điểm: Hội trường I, Trường ĐKHTN – 227 Nguyễn Văn Cừ, P.4, Q.5 

- Link đăng ký tham dự hội thảo: http://goo.gl/G2RdIZ

Thông tin liên hệ:

• Địa điểm: VP Thông tin, Trường ĐHKH Tự nhiên, 227 Nguyễn Văn Cừ, Q.5.

• Website: http://www.khanviet.org 

• Facebook: https://www.facebook.com/RoboticsHCMUS

• ĐT: 08 3830 3625 / 097 759 7077 (Cô Nhi)

Thu Hằng